ขยายผลโจรเดินเท้าตระเวนขโมยรถ จยย. คาดมีใบสั่ง ส่งขายข้ามประเทศ

View icon 44
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โจรเดินเท้าออกตระเวนหาเหยื่อ ฉวยโอกาสขโมยรถจักรยานยนต์คนขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ที่เผลอเสียบกุญแจรถคาไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกตำรวจจับกุมตัวได้

วงจรปิดบันทึกภาพขณะคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างขี่รถมาจอดไว้ริมถนน โดยไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ก่อนลงจากรถแล้วเดินไปช่วยโบกรถยนต์คันหนึ่งให้ถอยจอดเข้าซอง ปรากฏว่าโจรแสบเดินดุ่ม ๆ มาจากไหนไม่รู้ ฉวยโอกาสจังหวะนั้นตรงมาที่รถจักรยานยนต์ แล้วขี่หลบหนีไปอย่างง่ายดาย เหตุเกิดวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในท้องที่ สน.มีนบุรี

คดีลักษณะนี้ จากการรวบรวมข้อมูลผู้เสียหายที่แจ้งความไว้กับตำรวจ สน.มีนบุรี รวม ๆ แล้วตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 8 คดี

วานนี้ ทางตำรวจพบเบาะแสคนก่อเหตุหน้าตาคล้าย ๆ กับในภาพวงจรปิด ในซอยนิมิตรใหม่ 3/2 เลยไปซุ่มสังเกตการณ์อยู่หลายวัน กระทั่งไปเจอคนก่อเหตุยืนซื้อน้ำขวดจะนำไปบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจสอบเอกสาร แต่กลับวิ่งหลบหนี จนตำรวจต้องไล่ตามจับกุมสุดชีวิต ก่อนจะจับกุมตัวได้

สอบสวนผู้ต้องหารับว่าเคยเป็น รปภ. มาก่อนแต่ตกงาน แล้วแฟนสาวก็มาเลิกราซ้ำอีก ต้องใช้ชีวิตคนเดียว ด้วยความเครียดประกอบกับไม่มีเงิน เลยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วประมาณ 20 คัน ในพื้นที่ สน.มีนบุรี ไม่ต่ำกว่า 8 คดี รองลงมาเป็นพื้นที่ สน.นิมิตรใหม่ 2 คดี สน.คันนายาว และ สน.บางชัน อย่างละ 1 คดี และก่อเหตุมาแล้ว 4 เดือน

ส่วนคนที่รับซื้อ ตำรวจจับกุมตัวได้หลังให้ผู้ต้องหาที่ขโมยรถจักรยานยนต์ติดต่อให้มารับรถคันที่ขโมย สอบสวนแรก ๆ ก็ปฏิเสธไม่รู้ว่ารถถูกขโมยมา แต่จำนนด้วยหลักฐาน ถึงยอมรับว่ารับซื้อรถจักรยานยนต์จากผู้ต้องหาจริง คดีนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี เชื่อว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับขบวนการซื้อขายรถข้ามประเทศ เพราะมีการระบุรุ่นและสภาพรถที่ต้องการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง