ชาวบ้านวอนหน่วยงานช่วยขุดลอกคูคลอง หลังเกิดน้ำท่วมขังนานกว่า 1 อาทิตย์

ชาวบ้านวอนหน่วยงานช่วยขุดลอกคูคลอง หลังเกิดน้ำท่วมขังนานกว่า 1 อาทิตย์

View icon 38
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 07.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ว่าในหมู่บ้านนั้นมีน้ำท่วมขังนานกว่า 1 อาทิตย์ หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยกันสูบน้ำออกโดยนำกระสอบทรายมากันทางน้ำ บางหลังน้ำได้เข้าท่วมภายในบ้าน ต้องขนของหนีน้ำ และที่น่าเป็นห่วงคือกลัวลูก ๆ หลาน ๆ จะถูกไฟดูด นอกจากนี้พืชผลทางการเกษตรที่แช่น้ำนานเริ่มเน่าตาย
     
หลังรับแจ้งทางผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ภายในซอยดังกล่าว พบชาวบ้านกำลังช่วยกันขนถุงทรายมาทำเขื่อนกั้นน้ำ และนำเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กมาทำการสูบน้ำจากตัวบ้าน  ส่วนสภาพภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม บางหลังท่วมถึงในครัว บางหลังท่วมถึงห้องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่เช่นตู้เย็นเครื่องซักผ้า ต้องนำขึ้นที่สูง ส่วนกรงไก่ก็ต้องยกขึ้นที่สูง

นอกจากนั้นพืชสวนไร่นา เช่นมะพร้าว ฝรั่งก็ถูกน้ำท่วม บางหลังก็มีผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 10 หลังคาเรือน
      
ในเวลาต่อมา ทางอำเภอบางแพ อบต.วัดแก้ว และกรมชลประทาน ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบหาสาเหตุ หลังตรวจสอบก็พบว่าประตูน้ำดอนคลังเขตดำเนินสะดวกเปิดไว้นิดเดียวทำให้น้ำระบายไม่ทัน ซึ่งหลังจากเปิดประตูน้ำ น้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต้นน้ำเริ่มลดลง ซึ่งทางชลประทานได้แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้จะนำรถตักมาทำการขุดร่องระบายน้ำพร้อมทั้งจะนำเครื่องสูบน้ำมาถ้าน้ำยังไม่ลด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง