หลังครบกำหนดกักโรค กรมคุกจ่อแยกแดนขังกลุ่มบอสชาย

หลังครบกำหนดกักโรค กรมคุกจ่อแยกแดนขังกลุ่มบอสชาย

View icon 29
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 12.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมคุกเผยหลังครบกำหนดกักโรค เตรียมแยกแดนกลุ่มบอสชาย ปกติเรือนจำจะไม่ขังร่วมผู้ต้องขังคดีเดียวกัน คุกพิเศษกรุงเทพ มีแดนระหว่างพิจารณาคดี 3 แดน เปิดให้ญาติเยี่ยมวันแรก 24 ต.ค.นี้ วันละ 1 รอบ ไม่เกิน 20 นาที

วันนี้ (22 ต.ค.67) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องขัง บอสชาย บ.ดิไอคอนกรุ๊ป ทราบว่าคนที่มีอาการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จะได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ยังไม่ได้ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์

ทั้งนี้ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีแดนคุมขังผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี เช่น แดน 2 แดน 4 และแดน 8 ซึ่งการพิจารณาจำแนกแดนอยู่ในดุลพินิจของเรือนจำ ขณะนี้ยังไม่มีการร้องขอร่วมกัน แต่ส่วนใหญ่เรือนจำจะไม่ให้ผู้ต้องขังคดีเดียวกันอยู่ร่วมกัน เว้นแต่กรณีที่จะเกิดประโยชน์ด้านการดูแลจิตใจ เช่น ผู้ต้องขังพ่อ-ลูก

ในส่วนของบอสชายทั้งหมดนั้น เนื่องจากมีบอสพอลที่เข้ามาทีหลัง ทำให้บอสทั้งหมดยินดีจะกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ตามกำหนดแล้วจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.67) แต่เป็นวันหยุดราชการ ทำให้เริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ต.ค.67 ญาติเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง ส่วนทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมเพื่อปรึกษาคดีได้ทุกวัน ไม่จำกัดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง