ไฟดูดสามเณรมรณภาพ มีคนเก็บสายไฟเก่าที่ทิ้งแล้วมาเสียบปลั๊ก สามเณรไม่รู้ไปดึงออกให้พ้นช่วยโยมทำความสะอาด

ไฟดูดสามเณรมรณภาพ มีคนเก็บสายไฟเก่าที่ทิ้งแล้วมาเสียบปลั๊ก สามเณรไม่รู้ไปดึงออกให้พ้นช่วยโยมทำความสะอาด

View icon 24
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 14.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 ต.ค. 67) พระมหาเธียรธง กิตติบาโน เจ้าอาวาสวัดบัวถนน ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผย กรณีสามเณรวัชราวุฒิ หรือเณรบอล สัตย์ตารัมย์ อายุ 20 ปี ถูกไฟดูดมรณภาพภายในวัด ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุได้มีญาติโยมมาทำความสะอาดภายในวัด ส่วนสามเณรวัชราวุฒิก็มาช่วยเก็บข้าวของที่ห้อยหรือแขวนทั่วไปให้สะดวกในการทำความสะอาด ซึ่งคาดว่าสามเณรวัชราวุฒิเห็นสายไฟห้อยอยู่จึงใช้มือกระชากออก แต่หารู้ไม่ว่าสายไฟได้เสียบปลั๊กเอาไว้ สายไฟซึ่งมีสภาพเก่าจึงขาดช่วงรอยต่อออก ทำให้ถูกไฟฟ้าดูดบริเวณมือล้มลง โดยไม่มีใครทันสังเกต ก่อนจะมรณภาพในที่เกิดเหตุ

พระมหาเธียรธง บอกอีกว่า สามเณรวชิราวุฒิ เป็นเณรที่บวชมาได้ประมาณ 8 ปี เป็นผู้มีความรู้และกำลังให้เป็นอาจารย์สอนเณรรุ่นน้อง ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมีคนเก็บเอาปลั๊กจากถังขยะมาใช้ต่อ เพราะจำได้ว่าสายปลั๊กไฟเส้นนี้อาตมาเป็นคนเอาไปทิ้งถังขยะเอง เพราะสภาพเก่าแล้ว

ด้านนายระโหด สัตย์ตารัมย์ อายุ 53 ปี พ่อของสามเณรที่มรเณภาพ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับเป็นเหตุฉุกเฉินที่ตนยังตั้งตัวไม่ทัน ตกใจและท้อแท้ไปหมด จริงแล้วอยากให้ลูกชายสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ คืออยากเป็นครู ไม่รู้จะโทษใคร เพราะเป็นอุบัติเหตุที่ใครไม่อยากให้เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง