เร่งมือ! รัฐบาล เตรียมส่งคืนพื้นที่น้ำท่วม “เชียงราย-เชียงใหม่” 27 ต.ค.นี้ ต้อนรับช่วงไฮซีซัน

เร่งมือ! รัฐบาล เตรียมส่งคืนพื้นที่น้ำท่วม “เชียงราย-เชียงใหม่” 27 ต.ค.นี้ ต้อนรับช่วงไฮซีซัน

View icon 32
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 15.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาล เร่งมือทำความสะอาด เพื่อส่งมอบพื้นที่น้ำท่วมให้ชาว “เชียงใหม่-เชียงราย” 27 ต.ค.นี้ กำชับจัดทำคู่มือให้ประชาชนเข้าใจถึงมาตรการเยียวยารัฐบาล

วันนี้ (22ต.ค.67)นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกรัฐบาล แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุมติดตามความคืบหน้าการทำงานของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) และ ศปช. ส่วนหน้า ที่มอบหมายให้ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประจำการในพื้นที่เป็นเวลากว่า 1 เดือน  

ทั้งนี้ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้เร่งคืนพื้นที่ให้กับประชาชนภายในวันที่ 27 ต.ค. พร้อมแก้ปัญหาฝุ่นที่เกิดจากน้ำแห้งด้วย โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดระดมรถน้ำเข้าไปทำความสะอาดแล้ว  โดยคาดว่าสถานการณ์ต่างๆที่กลับคืนเข้าสู่สภาวะปกติ และ พร้อมตอนรับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยง (ไฮซีซัน) ช่วงหน้าหนาว  ในพืนที่ภาคเหนือ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้กระทรวงการคลัง และ ศปช. จัดทำข้อมูลมาตรการเยียวยาที่เข้าใจง่าย และ ให้ประชาชนเข้าถึงได้ ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ เช่น จัดทำเป็นอินโฟกราฟิก และ ให้องค์กรที่เกี่ยวข้อง ธนาคารของรัฐ และหน่วยงานในพื้นที่ จัดทำคู่มือแจ้งให้ประชาชนรับทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง