แม่อุ้มลูกวัย 19 วัน หนีจากโรงพยาบาล หลังพบว่าลูกป่วย แต่กลัวไม่เงินจ่ายค่ารักษา

แม่อุ้มลูกวัย 19 วัน หนีจากโรงพยาบาล หลังพบว่าลูกป่วย แต่กลัวไม่เงินจ่ายค่ารักษา

View icon 53
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 17.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับ โรงพยาบาลนครปฐม ติดตามทารกแรกเกิดวัย 19 วัน ป่วยติดเชื้อกลับมารักษา หลังแม่พาลูกหนีออกจากโรงพยาบาลทั้งที่เพิ่งคลอดไม่กี่วัน แม่เผยเกรงว่าไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา

วันนี้ (22 ต.ค. 67) สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ได้มีหญิงชาวเมียนมา ชื่อนางวิน อายุ 28 ปี มาทำคลอดที่โรงพยาบาลนครปฐม ได้คลอกทารกเพศชายออกมา ทางแพทย์พบว่าทารกสภาพร่างกายไม่แข็งแรง ต้องรับการรักษาต่อหลังคลอดอีกระยะหนึ่ง หลังจากนั้น นางวิน และสามีชาวเมียนมา ได้อุ้มลูกชายหนีออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเด็กมีอายุเพียง 19 วัน และกำลังอยู่ในภาวะติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ

เมื่อเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครปฐมพบว่า เด็กหายตัวไปจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า แม่และพ่อของเด็กเป็นคนพาลูกหนีออกจากโรงพยาบาล ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลเกรงว่าเด็กอาจจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต เพราะมีอาการติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลจึงได้ตรวจสอบข้อมูลของนางวินที่ให้ไว้กับทางโรงพยาบาล จึงทราบว่านางวินเป็นแรงงานรับจ้าง อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.ท่านา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ทาง นพ.สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม จึงได้ประสานขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามหาตัวนางวินและลูก เพื่อที่จะนำตัวเด็กกลับไปรักษา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนางวินและลูกพักอยู่ที่บ้านพักคนงาน จึงเข้าไปเกลี่ยกล่อมเจรจาขอให้นางวินนำทารกกลับเข้าไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล มิเช่นนั้นเด็กอาจเสียชีวิตได้ ทางนางวินก็ยินยอม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐมจึงได้ประสานนำรถพยาบาลมารับตัวเด็กกลับไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐมต่อไป

จากการสอบถาม นางวิน เผยว่า สาเหตุที่พาลูกหนีออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล จึงตัดสินใจพาลูกหนี

ทั้งนี้ นพ.สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ระบุว่า ทางโรงพยาบนครปฐมจะรับรักษาเด็กทารกป่วยวิกฤติรายนี้จนกว่าจะปลอดภัย โดยทางโรงพยาบาลจะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับทางครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง