ญาติผู้ต้องหาคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ปฏิเสธตอบสื่อฯ

View icon 34
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ญาติผู้ต้องหาคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาในคดีนี้ ขณะที่ "บิ๊กเต่า" ยอมรับพยานปมถ่ายโอนทรัพย์สินสกุลเงินดิจิทัล เชื่อถือไม่ได้

ญาติผู้ต้องหาคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ปฏิเสธตอบสื่อฯ
ญาติของ 1 ในผู้ต้องหาคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับ นายเคลวิน แฟนหนุ่มของ "มิน พีชญา" นักแสดงสาว ที่ไปพร้อมกับครอบครัว นำยารักษาโรค และไปเปิดบัญชีฝากเงินใช้จ่ายให้ หลังทำธุระเสร็จก็เดินทางกลับทันที

รักษาราชการแทนรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ ระบุ นักแสดงสาว "มิน พีชญา" ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ พบว่าปรับตัวเรื่องความเครียดได้ดีขึ้น ขณะที่ ผู้ต้องหาหญิงทั้งหมดไม่ถึงขั้นต้องเฝ้าระวังเรื่องสุขภาพจิตเป็นพิเศษ เรื่องการปรับตัวต้องใช้เวลาอีกระยะ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการสอบพยานประเด็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินเป็นเงินสกุลดิจิทัล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ผลการสอบปากคำพยาน พบว่าข้อมูลที่ได้มาเป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตความเคลื่อนไหวซื้อขายในตลาด จึงไม่สามารถเชื่อถือได้ ส่วนเรื่องการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียง ยืนยัน ไม่มีมวยล้มต้มคนดู เตรียมดำเนินการเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ ทนายความของ "บอสพอล" หลังเข้าเยี่ยมลูกความในเรือนจำ ก็นำหลักฐานวิดีโอ, ภาพถ่าย และไฟล์เสียง มามอบให้กับตำรวจ บก.ปปป. พิจารณาดำเนินคดีกับคนที่รีดทรัพย์ลูกความ รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท พร้อมกับนัดกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์มาเข้าพบพนักงานสอบสวน ยืนยัน "บอสพอล" ให้ดำเนินคดีกับทุกคน

ด้าน นางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจฯ เฟซบุ๊ก "กฤษอนงค์ต้านโกง" ยืนยันอีกครั้ง ไม่เคยตบทรัพย์บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ตนเองเพียงช่วยเหลือลูกความ 89 คน ยอมรับรู้จัก "บอสพอล" มานานแล้ว จึงเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยปัญหา ยอมรับว่า มีเส้นทางการเงินถึงตนเอง แต่แค่ 600,000 บาท จากการว่าจ้างให้ทำสำนวนคดี

ขณะที่วันนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 11 จุด ซึ่งเป็นบ้านของพนักงานและบุคคลใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องในคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ยึดทรัพย์รวม 169 รายการ เช่น โทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์, ไอแพด, อุปกรณ์บันทึกข้อมูลดิจิทัล, รถหรู 5 คัน, สินค้าแบรนด์เนม, ตุ๊กตาสะสม, สมุดบัญชี และเอกสารอื่น ๆ

และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา DSI นำหมายศาลเข้าตรวจค้นอาคารที่ใช้เป็นแหล่งซุกซ่อนทรัพย์สินของ "บอส" คดีดิไอคอนกรุ๊ป หลังมีข้อมูลว่า "บอส" ในคดีนี้ นำทรัพย์สินมาซุกซ่อนก่อนถูกจับกุมได้ไม่นาน เบื้องต้น พบนาฬิกาหรูหลายสิบเรือน, พระเลี่ยมทอง, กระเป๋า, รองเท้าแบรนด์เนม จึงยึดไว้เป็นของกลางในคดี

กมธ.การสิ่งแวดล้อม สอบที่ดิน ไร่เชิญตะวัน
คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา รับตรวจสอบกรณี "ไร่เชิญตะวัน" ของ พระเมธีวชิโรดม หรือ พระ ว.วชิรเมธี ยืนยันจะทำอย่างตรงไปตรงมา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำยืนยันจากกรมป่าไม้ และหน่วยงานที่ลงพื้นที่ไปตรวจว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

ขณะที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากหน่วยงานที่เข้าตรวจสอบ "ไร่เชิญตะวัน" 3 แปลง ยังไม่พบว่ามีการบุกรุกที่สาธารณะ โดยพบว่ามี 1 แปลง ขออนุญาตจาก "มูลนิธิวิมุตตยาลัย" เนื้อที่ 113 ไร่ และจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 2 แปลง เนื้อที่ 14 ไร่ และ 11 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง