เปิดภาพ โจรฉกตู้เซฟ ใส่รถเข็นหนีแบบชิลชิล

View icon 28
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 22.26 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยวเข้าไปลักตู้เซฟในบ้านหรู ที่จังหวัดหนองคาย ได้ทองคำ พร้อมเงินสดไปกว่า 7 ล้านบาท ไปติดกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

กล้องวงจรปิดของร้านค้าหลังหนึ่งริมถนนในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย บันทึกภาพขณะคนร้ายสวมไอ้โม่ง ใช้รถเข็นขนตู้เซฟผ่านกล้อง ด้วยท่าทางไม่รีบร้อนมากนัก ก่อนวงจรปิดอีกจุดห่างไปประมาณ 300 เมตร จับภาพคนร้ายคนเดียวกันขี่รถจักรยานยนต์ โดยมือขวาจับแฮนด์รถ ส่วนมือซ้ายจับรถเข็นลากตู้เซฟกำลังหลบหนี ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่าน ได้ทองคำ และเงินสดไปจำนวนมาก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับเจ้าของบ้าน เธอบอกว่า ที่บ้านทำกิจการขายน้ำปลาร้าบรรจุขวด และร้านกาแฟหลายแห่ง คืนวันเกิดเหตุไปส่งลูกน้องเข้าประกวดธิดาพญานาคโลก ที่อำเภอโพนพิสัย บ้านจึงไม่มีคนอยู่ คนร้ายจึงฉวยโอกาสแอบเข้ามายกตู้เซฟในห้องนอน ได้ทรัพย์สินเกือบ 7 ล้านบาท และพบว่ายังเอาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้านไปด้วย

เจ้าของบ้านยังตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายรู้จุดวางตู้เซฟ และเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด รวมทั้งยังเตรียมรถเข็นมาเอง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นรู้จักภายในบ้าน หรือคนในละแวกบ้าน หรือคนงานก่อสร้าง เพราะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี

ส่วนการติดตามตัวร้าย ตำรวจชุดสืบสวนเร่งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเส้นทางคนร้ายที่หลบหนี และเข้ามาก่อเหตุ เบื้องต้นได้ตั้งกลุ่มผู้ต้องสงสัย อาจเป็นคนงานที่เคยเข้าไปทำงานในบ้าน หรือทำงานในหมู่บ้าน หรือใกล้เคียง เพราะทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี และลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น และจากการตรวจสอบคดีย้อนหลังพบว่าเมื่อกันยายนที่ผ่านมา มีคนร้ายพยายามเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านแห่งหนี้แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป ที่สำคัญคือก่อเหตุในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

และงานนี้หากใครพบเบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้าย ผู้เสียหายประกาศมอบ 1 แสนบาท เป็นรางวัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง