ลูกแจ้งความ แม่สูญเงินล้านบาท เพราะลัทธิประหลาด

View icon 21
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกทนไม่ไหว หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ เพราะเชื่อว่าแม่ถูกเจ้าลัทธิประหลาดหลอก ทำให้สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

วานนี้ ผู้เสียหาย 2 คน คือนางสาวกิตติยาพร อายุ 33 ปี กับนายพุฒิเมธ อายุ 29 ปี นำหลักฐานเข้าแจ้งความ ที่ ตำรวจภูธรปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสำนักแห่งหนึ่ง ชักจูงให้เข้าลัทธิประหลาด เช่น สอนเสพกาม และยังหลอกลวงให้แม่ผู้เสียหายทั้งสองร่วมนำเงินมาลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และออมทอง

นางสาวกิตติยาพร ลูกสาวผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่เป็นลูกศิษย์ พระรูปหนึ่ง ตำแหน่งเป็นประธานที่พักสงฆ์ พื้นที่ ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จากนั้นเมื่อปี 64 พระรูปดังกล่าว ถูกตำรวจดำเนินคดี ข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ พร้อมจับสึก เพราะสอนผิดเพี้ยนจากพระธรรมวินัยแก่ศิษยานุศิษย์  เช่น สอนการดำน้ำเพื่อสมาธิ ก่อนได้ประกันตัวออกไป 

ล่าสุดอดีตพระรูปดังกล่าว ได้มาตั้งสำนักใหม่พร้อมสร้างลัทธิประหลาด ในพื้นที่เดิม แล้วชักจูงแม่ตนเข้าลัทธิดังกล่าว และหลอกลวงให้ร่วมลุงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และออมทอง แม่ต้องขายที่นาหลายไร่หมดเงินไปล้านกว่าบาท  เพื่อนำเงินไปลงทุน ล่าสุดแม่ยังจะขายที่นาอีก 4 ไร่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

สำรับพระรูปดังกล่าวคือ  อดีตพระกรันยา เคยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 64 แต่สุดท้ายพอถูกปล่อยตัวออกมาก็ตั้งลัทธิประหลาดขึ้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง