พ.ต.อ. ทวี รอปาฏิหาริย์ ผู้ต้องหาคดีตากใบมอบตัว

View icon 45
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อีก 2 วัน คดีตากใบ จะหมดอายุความแล้ว ยังไร้วี่แวว ผู้ต้องหา 14 คน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมบอกว่า ยังไม่สิ้นหวัง

พ.ต.อ. ทวี รอปาฏิหาริย์ ผู้ต้องหาคดีตากใบมอบตัว
ด้านพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ย้ำว่าการออกพระราชกำหนดแก้ไขอายุความ ต้องศึกษาก่อนว่าทำได้หรือไม่ แต่การออกกฎหมายมาใช้เฉพาะกลุ่ม หรือตัวบุคคล นั้นทำไม่ได้ ถ้าออกเพื่อคดีนี้ จะถูกมองว่า เป็นการออกเพื่อคนใดคนหนึ่งได้ การจับตัวผู้ต้องหาตอนนี้ก็ยังไม่หมดหวัง

ขณะที่ นางอังคณา นีละไพจิตร สว. โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค บอกว่า "อยากชวนนายกฯ ไปนั่งฟังความทุกข์ทรมาน ของแม่ ๆ ที่สูญเสียลูก ทหาร-ตำรวจ นายกฯ ควรรับฟังความเศร้าสะเทือนใจของเหยื่อด้วยตัวเอง"

นายกฯ ไม่ตอบ ออก พ.ร.ก.ขยายอายุความ คดีตากใบ
ส่วนท่านนายกรัฐมนตรีแพทองธาร เช้าวันนี้ กองทัพนักข่าวไปรอสัมภาษณ์ ที่พระลานพระราชวังดุสิต แต่ดูเหมือนว่า ท่านนายกฯ จะตกใจเล็กน้อย เดินยิ้มฝ่าวงล้อมสื่อขึ้นรถไป โดยไม่ได้ตอบคำถามว่า จะพิจารณา ออก พ.ร.ก.ต่ออายุความคดีตากใบหรือไม่

ผบ.ตร.ยันไม่หยุดล่าผู้ต้องหา คดีตากใบ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน มุ่งเน้นความสำเร็จ ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องการเล่นละคร ยังไม่หมดหวังติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีนี้ ได้ลงพื้นที่ไปคุยกับตำรวจภูธรภาค 9 และสั่งเร่งรัดไปในทุกทาง พร้อมกับประสานตำรวจอินเทอโพลออกหมายแดง ซึ่งตำรวจที่อยู่ในพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ต้องหาทุกคน ได้ลงพื้นที่ตรวจค้นไปแล้ว 29 ครั้ง สั่งเฝ้าระวังการหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วกว่า 180 ครั้ง หากประชาชนมีเบาะแส ถ้าแจ้งมาจะส่งชุดสืบสวนไปติดตามจับกุมทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง