อุบัติเหตุสลด ชายสูงวัยปั่นจักรยานฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกรถไฟชนเสียชีวิตร่างเละ

อุบัติเหตุสลด ชายสูงวัยปั่นจักรยานฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกรถไฟชนเสียชีวิตร่างเละ

View icon 171
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 17.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ต.ค. 67) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิง บุญสิตา หาสิญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ. เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนคนปั่นจักรยานเสียชีวิต บริเวณทางข้ามทางรถไฟ หมู่ 2 ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

ที่เกิดเหตุพบรถไฟบรรทุกสินค้า ขบวน 847 มาจากหัวตะเข้ มุ่งหน้าท่าเรือแหลมฉบัง จอดอยู่บนทางรถไฟ จากการตรวจสอบพบรถจักรยานปั่นสภาพบิดเบี้ยวเป็นเศษเหล็กอยู่ข้างทางรถไฟ และพบร่างชายสูงวัย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปี สภาพชิ้นส่วนร่างกายขาด เละกระจายตามทางรถไฟ

จากการสอบถาม นายอุดม จำปาแสน อายุ 59 ปี คนขับรถรถไฟขบวนดังกล่าว บอกว่า ตนได้ขับรถไฟบรรทุกสินค้ามาจากหัวตะเข้และที่แหลมฉบัง เพื่อไปส่งสินค้า พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางข้ามทางรถไฟมีไม้กั้น ซึ่งถนนตัดทางรถไฟก็มีไม้กั้นลงแล้วทั้งสองฝั่ง รถก็จอดหมด แต่มีรถจักรยานปั่นคันเดียวที่ฝาไม้กั้นมา ตนก็บีบแตรเสียงดังเพื่อเตือน แต่คนปั่นจักรยานเหมือนไม่ได้ยิน หรือไม่ฟัง ก็ยังปั่นจักรยานฝ่าไม้กั้นเข้ามา ทำให้เบรกไม่ทัน รถไฟจึงชนและโดนเหยียบเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนขับรถไฟเพิ่มเติม และขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมายืนยัน เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป