จับอีก ! ดีเอสไอ รวบหนุ่มนำเข้ารถหรูหนีภาษี 3 ล้านบาท

View icon 77
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีนำเข้ารถหรูสำแดงเท็จ ล่าสุด ดีเอสไอตามรวบตัวหนุ่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษีได้อีก 1 คน สร้างความเสียหายแก่รัฐกว่า 3 ล้านบาท

ชุดปฏิบัติการสืบสวน ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จับกุม นายบุ่งย้ง ได้ที่ใต้สะพานวัดเทพลีลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

ในความผิดฐาน "ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียอากร โดยเจตนาจะฉ้ออากรที่ต้องเสียสำหรับของนั้น ๆ" ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560

โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์ ร่วมกับบริษัท โมเดิร์น คาร์ จำกัด และบริษัท สยาม แฟนแทสทิค จำกัด นำเข้ารถยนต์หรู 3 คัน โดยเสียภาษีอากรขาดไปกว่า 3 ล้านบาท ทำให้รัฐได้รับความเสียหาย ซึ่งคดีนี้ถูกจัดเป็นคดีพิเศษที่ 96/2565 และคดีพิเศษที่ 110/2565 ของสำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ

ทีมสนามข่าว 7 สี ตรวจสอบข้อมูล 2 บริษัท ที่ร่วมในขบวนการนี้ พบว่า บริษัท โมเดิร์น คาร์ จำกัด เเละบริษัท สยาม แฟนแทสทิค จำกัด เป็น 2 ใน 104 รายชื่อบริษัท ชุดเเรก ที่ถูกดีเอสไอสั่งอายัด ตั้งเเต่วันที่ 3 พฤษภาคม - 2 พฤศจิกายน 2567

หากครบกำหนด 6 เดือน กระบวนการสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ดีเอสไอจะทำหนังสือขอขยายเวลาต่อไป

นี่คือผู้ร่วมขบวนการคนล่าสุด ที่ดีเอสไอติดตามจับกุมตัวมาได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องติดตามกันยาว ๆ เพราะเอาเข้าจริงเเล้ว คดีนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี สร้างความเสียหายมหาศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง