คนร้ายตามประกบยิงช่างซ่อมรถจยย. 3 นัด ดับ กลางทางสามแพ่ง

คนร้ายตามประกบยิงช่างซ่อมรถจยย. 3 นัด ดับ กลางทางสามแพ่ง

View icon 96
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 07.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายตามประกบยิงช่างซ่อมรถจยย. 3 นัด ดับ กลางทางสามแพ่ง ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ขณะที่ แฟนสาวซ้อนท้ายมาด้วยปลอดภัย เพราะกระโดดลงจากรถ ตั้งแต่ได้ยินเสียงปืนนัดแรก

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์ตามประกบยิงช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ภายในซอยเพชรเกษม 97 ตัดกับถนนเลียบคลองอ้อมน้อย โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นตรงทางสามแพ่ง ชุมชนบ้านแถว 1 หมู่ที่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนหงายจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาญชัย อายุ 43 ปี ใกล้กันยังพบหมวกกันน็อกที่ผู้ตายสวมใส่ตกอยู่ 1 ใบ รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตที่ใช้ขับขี่ขณะถูกคนร้ายตามประกบยิง และห่างออกไปเล็กน้อยยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนพื้นถนนอีก 3 ปลอก ขณะที่จากการชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตพบมีรอยถูกยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด หน้าอกซีกซ้าย 1 นัด และ ที่กลางหลังอีก 1 นัด นอกจากนี้ยังพบว่าขณะเกิดเหตุบนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต มีหญิงสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วยอีก 1 คน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำ เพื่อสืบหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นตรงศาลาริมทางที่ใช้เป็นที่พักของรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีชาวบ้านนั่งอยู่ประมาณ  3 – 4 คน ซึ่งก็เป็นปกติของทุกคืน โดยขณะที่ทุกคนกำลังพูดคุยและมีดื่มสุรากันบ้างเล็กๆน้อยๆหลังเลิกงานนั้น ก็เห็นผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์ตรงมาจากทางด้านปากทางถนนเพชรเกษม 97 และมีรถจักรยานยนต์ของคนร้ายขับตามหลังมา โดยทีแรกก็ไม่ได้เป็นที่สนใจอะไรเพราะปกติซอยนี้จะมีรถจักรยานยนต์ขับเข้าออกเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว แต่เมื่อมาถึงตรงทางแยก (ทางสามแพ่ง) ก่อนจะเลี้ยวโค้ง รถจักรยานยนต์ 2 คัน ชะลอพร้อมกันแล้วก็มีการตะโกนคุยอะไรกันสักอย่าง จากนั้นผู้เสียชีวิตเหมือนจะหันหน้าไปหาคนร้าย ก่อนที่คนร้ายซึ่งก็ไม่ได้สวมอะไรปิดบังใบหน้าจะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ 3 นัดซ้อน จนทั้งรถและทั้งคนล้มลงไปกองกับพื้นถนน ส่วนผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้รีบกระโดดลงจากรถตั้งแต่คนร้ายยิงนัดแรก แต่ก็ไม่ได้หนีไปไหนยังคงยืนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านวงแตกตั้งแต่นัดแรกแล้วจึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุแล้วหลบหนีไป ชาวบ้านที่อยู่ตรงนั้นจึงได้โทรแจ้งตำรวจ กระทั่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง ได้เข้าไปดูคนถูกยิงเพราะคิดว่าอาจจะแค่บาดเจ็บจะได้ทำการปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฎว่าไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้แล้ว

ด้านพ่อแม่ ผู้เสียชีวิตบอกว่า ลูกชายเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่แถวๆ พุทธมณฑลสาย 5 โดยลูกชายจะขับรถกลับบ้านในช่วงดึกๆ ทุกวัน ซึ่งหลังเลิกงานจะไปรับแฟนสาวที่เพิ่งคบหากันได้ระยะหนึ่งกลับมาที่บ้านพักที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไปอีกไม่ไกลนัก ส่วนคนร้ายจะเป็นใครและสาเหตุมาจากเรื่องอะไรนั้น ทางบ้านก็ไม่มีใครรู้เพราะลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ กระจายกำลังเร่งติดตามกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายใช้ขับตามผู้เสียชีวิตและใช้หลบหนีไป ตลอดจนการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ  ขณะที่ในส่วนของตำรวจสอบสวนก็ให้นำตัวหญิงสาวที่นั่งซ้อนท้ายฯ กับ ผู้เห็นเหตุการณ์ทุกคนไปสอบปากคำที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อหาประเด็นการสังหารต่อไป ส่วนศพของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง