จับชาวอินโดนีเซีย งัดรถขโมยเงินสด 1 ล้านบาท

View icon 12
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจับชาวอินโดนีเซีย ก่อเหตุงัดรถกระบะ ขโมยเงินสด 1 ล้านบาท ที่อยู่ในรถ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายเออร์วิน เอปรี อันโต อายุ 45 ปี ชาวอินโดนีเซีย ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม

โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ ว่าหลังจากถอนเงินสด 1 ล้านบาท จากธนาคารแห่งหนึ่ง ก็ได้ขับรถไปทำธุระอีกหลายแห่ง โดยเงินใส่อยู่ในซอง วางอยู่ในแคปกระบะหลังคนขับ และก่อนรู้ว่าเงินหาย ผู้เสียหายหันไปเห็นว่า ประตูหน้ารถฝั่งข้างคนขับปิดไม่สนิท จึงจอดรถลงไปดูก็ไม่พบเงินแล้ว

ตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทาง พบ รถยนต์ต้องสงสัย สีบรอนด์ทอง ขับวนเวียน เหมือนสะกดรอยรถผู้เสียหาย ซึ่งสอดคล้องคำให้การพยาน เห็นรถกระบะเจ้าของเงินจอดอยู่ แล้วมีรถยนต์คันดังกล่าว จอดติดเครื่องอยู่หน้ารถกระบะ ห่างไปไม่เกิน 20 เมตร ซึ่งตำรวจไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนไปจับกุม นายเออร์วิน ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อค้นรถพบเงินสดเพียง 400,000 บาท

สอบปากคำเบื้องต้น นายเออร์วิน ให้การว่า ตนไปจอดรถรอเพื่อน ที่ขึ้นไปแลกเงินที่ธนาคาร แล้วเห็นผู้หญิงเดินถือซองเงินสดออกมาจากธนาคาร ตนจึงทำทีเดินวนเวียนรถ จากนั้นเห็นหญิงคนดังกล่าว นำซองใส่เงิน ยื่นให้คนที่อยู่ในรถกระบะ ที่จอดอยู่หน้าธนาคาร แล้วขับออกไปตนจึงขับรถตามสะกดรอย เมื่อสบโอกาสคนขับลงรถไปทำธุระ ตนก็ลงไปงัดประตูรถขโมยเงินสด 1 ล้านบาท แล้วหลบหนี

แต่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะตรวจสอบพฤติกรรมแล้ว น่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาก่อเหตุในไทย โดยตระเวนไปก่อเหตุตามจังหวัดต่าง ๆ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ฯ เอาไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง