เปิดให้ญาติเยี่ยม บอสชาย วันแรก

View icon 19
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - บรรยากาศเยี่ยม "บอสชาย" วันแรก แทบจะต่างกับวันที่ญาติไปเยี่ยม "บอสหญิง" คนละเรื่อง แตกต่างจากเรื่องตรวจสอบ และดำเนินคดี ที่มีทั้งเรื่องฉาว เรื่องชวนปวดหัว ให้ต้องตอบกันอีกแล้ว

คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร บอกเท่าที่สังเกตดูตั้งแต่เช้า บรรยากาศก็มีคนเดินเข้าเดินออกตามปกติ โดยทางเรือนจำฯ ได้จะโซนให้สื่อมวลชนตั้งจุดสังเกตการณ์ ที่จะไม่กระทบกับญาติที่จะเข้าไปเยี่ยมผู้ต้องหา

ซึ่งจะแตกต่างจากตอนที่เห็นภาพญาติของ "บอสหญิง" เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ซึ่งผู้สื่อข่าวก็จะไปปักหลักแบบนี้เหมือนกัน แต่พอญาติเห็นผู้สื่อข่าวแล้ว จะพยายามวิ่งหนี ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ

ตามระเบียบของทางเรือนจำฯ จะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ โดยจะแบ่งเวลาให้เข้าเยี่ยมเป็น 16 รอบ รอบละ 20 นาที เริ่มตั้งแต่ 08.30 น. จนถึงรอบสุดท้าย บ่าย 14.30 น. ต้องเป็นญาติที่ถูกระบุชื่อไว้ให้เยี่ยมกับทางเรือนจำเท่านั้น และจะเยี่ยมได้ครั้งละไม่เกิน 3 คน

ส่วนคลิปที่เพจฯ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ถึงตำรวจนายหนึ่ง ไปขึ้นเวที "ดิไอคอนกรุ๊ป" พูดถึงเรื่องสวัสดิการ เงินรายได้ วันหยุด วันลา การขึ้นเงินเดือน โซเชียลฯ เรียกว่านี่คือ "บอสตำรวจ"

มีรายงานข่าวว่า พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งการให้ ตำรวจสอบสวนกลาง ให้เรียกตำรวจนายนี้ มาสอบปากคำแล้ว พบว่าตำรวจนายดังกล่าว เป็นรองผู้บังคับการ อยู่ในจังหวัดสระบุรี ได้เรียกตัวมาพบ เพื่อสอบสวนว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับเจตนา และสถานที่ที่ไปพูด ว่าพูดเรื่องอะไรมีเจตนาอะไรจริง ๆ ทุกอาชีพสามารถทำอาชีพเสริมได้ แต่ต้องไม่กระทบใคร

ขณะที่ตำรวจที่อยู่ในคลิป ชี้แจงคร่าว ๆ ว่าคลิปนี้เป็นเหตุการณ์ช่วงปี 2559-2560 ยืนยันว่าไม่มีเจตนา ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย ที่ใส่เครื่องแบบขึ้นเวที เป็นแค่การทำธุรกิจเสริมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร. เคยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีภาพตำรวจหนุ่มนายหนึ่ง ไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นพรีเซนเตอร์, โค้ช หรือแม่ทีม โดยบอกว่า ต้องดูตำรวจนายนี้เอาเวลาไหนไปทำธุรกิจ หากกระทบต่อเวลาราชการ ก็อาจต้องลงโทษ ทั้งทางวินัย และอาญา

ส่วนเรื่องที่ ทนายของ "บอสพอล" จะมาทวงถามเรื่องโทรศัพท์มือถือของพนักงานดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกเรียกตัวมาสอบปากคำในฐานะ "พยาน" ช่วงเที่ยงจะไปเข้าพบตำรวจ บก.ปคบ. อีกครั้ง หากไม่ได้ ก็อาจมีการแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่ ผู้บังคับการ บก.ปปป. พูดถึงเรื่องที่ ทนายของ "บอสพอล" อาจจะมาแจ้งความดำเนินคดีกับ "เอก สายไหมต้องรอด" เรื่องพยานลับอ้างรู้เห็นการเทรดเงินสกุลดิจิทัล และ "พัช กฤษอนงค์" ว่า ถ้ามาแจ้งความแล้ว สัปดาห์หน้าก็จะเรียกมาสอบปากคำ ไม่เกี่ยวว่าใครจะมาให้ข้อมูลไปก่อนแล้วก็ตาม

ทาง DSI แจ้งหมายข่าวว่า บ่าย 14.00 น. วันนี้ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะแถลงข่าวการรับคดีฟอกเงิน กรณีดิไอคอน เป็นคดีพิเศษ ก็จะชัดเจนแล้วเรื่องอำนาจในการทำคดีนี้ รวมถึงประเด็นเรื่องอายัดทรัพย์สินของ "บอสพอล" ก่อนหน้านี้ ที่มีกระแสดรามาเรื่องของปลอมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง