ยายวัย 82 ปี ฮิวแซนด์วิชขายตามสถานีรถไฟนานกว่า 22 ปี เผย ไม่ได้ลำบาก มีลูกหลานเลี้ยงดู แค่อยากทำ

ยายวัย 82 ปี ฮิวแซนด์วิชขายตามสถานีรถไฟนานกว่า 22 ปี เผย ไม่ได้ลำบาก มีลูกหลานเลี้ยงดู แค่อยากทำ

View icon 49
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 12.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่ได้ลำบาก แต่ใจมันรัก ! หลังชาวเน็ตแห่แชร์ คุณยายวัย 82 ปี ฮิวแซนด์วิชขายตามสถานีรถไฟนานกว่า 22 ปี ล่าสุด ทีมข่าวเจอตัวคุณยาย เผย ไม่ได้ลำบาก มีลูกหลานเลี้ยงดู แค่อยากทำ

24 ตุลาคม 2567 หลังมีการแชร์ภาพคุณยายวัย 82 ปี หิ้วแซนด์วิชหลากหลายรสชาติขายตามบริเวณสถานีรถไฟบางซื่อ ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า สามเสน โดยเล่าว่าคุณยายต้องตื่นมาทำของขายตั้งแต่ ตี 3 ทำแบบนี้มากว่า 22 ปี ในราคาเพียง 3 ชิ้น 20 บาท หากใครที่ผ่านมาพบเห็นก็อยากให้ไปช่วยอุดหนุน

ทีมข่าวลงพื้นที่ตามจนเจอคุณยายศิรินันท์ สมหวัง อายุ 82 ปี ที่อยู่ในภาพ เล่าว่า พื้นเพเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการ สมัยก่อนเรียนด้านคหกรรมศาสตร์ จึงเริ่มสนใจการทำอาหาร พอเรียนจบก็ได้โอกาสทำงานโรงแรม ซึ่งก็เริ่มรู้จักการทำแซนด์วิช ก่อนที่จะย้าย มารับราชการที่กรมประมง โดยตอนนั้นเองก็มีการหารายได้เสริมด้วยการทำแซนด์วิชไปวางขายในที่ทำงาน จนเมื่อเกษียณ คุณยายไม่อยากอยู่เฉย ๆ เลือกที่จะรับจ้างทำแซนด์วิชขายที่ร้านน้ำเต้าหู้แห่งหนึ่ง แต่วันนึงร้านนั้นก็ปิดตัวลง แบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ตนต้องหิ้วแซนด์วิชที่ทำมาขึ้นรถรถไฟเพื่อนำกลับบ้าน ก็มีโอกาสได้ขายแซนด์วิชบนรถไฟ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการขายแซนด์วิชบนรถไฟ ซึ่งจนถึงตอนนี้ทำมา 22 ปีแล้ว

โดยในทุก ๆ วัน  คุณยายจะตื่นตั้งแต่ ตี 3 ลุกขึ้นมาทำไส้แซนด์วิช จนถึงประมาณ 4.30 น. จึงจะเดินทางมาที่สถานีรถไฟบางซื่อเพื่อขายของ โดย คุณยายจะขึ้นรถจากสถานีนี้ไปลงที่สถานีสามเสนและวนกลับมา ทำแบบนี้ซ้ำ ๆ ไปจนถึงช่วงบ่ายสามโมง ก็จะเลิกขาย ส่วนแซนด์วิชที่เหลืออยู่ ก็จะแบ่งปันพ่อค้าแม่ค้า รถจักรยานยนต์รับจ้าง และคนจรจัดที่อยู่บริเวณสถานี เพราะไม่อยากให้มีของเหลือทิ้งกลับบ้าน กรจะนำหัวท้ายของขนมปังไปให้ร้านค้าเพื่อนำไปเลี้ยงสุนัขบางส่วน เมื่อเสร็จภารกิจก็จะนั่งรถเมล์ไปซื้อของเพื่อเตรียมทำแซนด์วิชขายในวันถัดไป

ซึ่งคุณยายบอกว่า ที่ทำแบบนี้ไม่ใช่เพราะว่าตนลำบาก แต่เพราะว่ารักในการทำอาหาร ชอบที่จะได้เห็นคนกินของดี ๆ ในราคาที่ถูก เแต่ก่อนขายแค่เพียง ชิ้นละ 5 บาท แต่ด้วยวัตถุดิบที่แพงขึ้นจึงต้องขึ้นราคาเป็น 3 ชิ้น 20 บาท ที่ขายได้ถูกแบบนี้ก็เพราะว่าไม่เน้นกำไร อยากให้คนหาเช้ากินค่ำซื้อในราคาที่จับต้องได้ หลายคนอาจจะเข้าใจว่าคุณยายลำบาก แต่จริงๆแล้วคุณยายก็มีลูกสาวที่คอยเลี้ยงดู ซึ่งก็เคยชวนคุณยายไปอยู่ด้วยที่จังหวัดนครราชสีมา แต่คุณยายเลือกที่จะอยู่ที่นี่ ซึ่งทีมข่าวได้ถามว่า หากมีคนจ้างให้คุณยายเลิกทำคุณยายจะรับไว้ไหม คุณยายก็ยืนยันคำเดิมว่า ขอเลือกขายแซนด์วิชแบบนี้ไปจนกว่าจะทำไม่ไหว

ซึ่งคุณยายก็ได้ทิ้งท้ายเชิญชวนว่าหากใครที่อยากกินแซนด์วิชดี ๆ ในราคาประหยัดสามารถแวะมาเจอคุณยายได้บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อและสถานีรถไฟฟ้าสามเสน ซึ่งวันนี้โชคดีที่มีคนเหมาของคุณยายหมดแล้ว คุณยายจึงได้เลิกงานตั้งแต่หัววัน ๆ คุณยายกล่าวขอบคุณทีมงานก่อน ขึ้นรถเมล์กลับคอนโดมิเนียมย่านแจ้งวัฒนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง