ได๋ ไดอาน่า ประกาศชัด ขอดูรายละเอียดงานให้มากขึ้น ก่อนรับทำพิธีกร

ได๋ ไดอาน่า ประกาศชัด ขอดูรายละเอียดงานให้มากขึ้น ก่อนรับทำพิธีกร

View icon 34
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 15.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ต.ค. 67) ช่วงนี้คนวงการบันเทิง เรียกได้ว่าร้อน ๆ หนาว ๆ ในการรับงานต่าง ๆ ซึ่งสำหรับ ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดสาวได๋ ไดอาน่า ได้ออกมาโพสต์ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอดูรายละเอียดงานให้มากขึ้น ก่อนรับทำพิธีกร ซึ่งระบุข้อความว่า "ตั้งแต่เข้าวงการ ทำงานเป็นพิธีกร EVENT จนกลายเป็นอาชีพ กล้าพูดว่าเป็นหนึ่งคนที่รับงานหลากหลายมากที่สุด น่าจะด้วยอายุงาน จึงพูดได้เต็มปากว่ารับงานมาแล้วทุกรูปแบบ ~ เข้าวงการ 13 - รับ MC 14 - ปัจจุบัน 43 เห็นการเปลี่ยนแปลง และการเติบโตของหลายแวดวงธุรกิจ เห็นยักษ์ใหญ่ล้ม เห็นรุ่นลูก รุ่นหลานเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหาร

เห็นการลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งหากมองเทียบกับเทรนด์ เศรษฐกิจโลก จะเห็นเลยว่า ยุคเเรกๆ เป็นยุคที่ฝั่งตะวันตก รุ่งเรือง ยุคต่อมา จะเห็นทางญี่ปุ่น ที่เข้ามาเปิดฐานการผลิต เเละขยายตลาดมากขึ้น ตามมาด้วยไต้หวัน เกาหลี ตามมาด้วยประเทศจีน แต่ช่วง 3-5 ปีมานี้ เริ่มเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็นเลย มันกลับตาลปัตรไปหมด องค์กรใหญ่ๆ มีงบทำการตลาดน้อยลง บางรายต้องอุดแผลจนเลิกจัดงาน ในขณะที่ผู้เล่นหน้าใหม่ หน้าใหญ่ มากขึ้น

ในฐานะผู้ถูกว่าจ้าง ในช่วงที่ทั่วโลกมีความผันผวนของเศรษฐกิจสูงขนาดนี้ เห็น และเริ่มเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า อะไรคือความแตกต่างระหว่าง "งานใหญ่ VS งานเล่นใหญ่" ต่อจากนี้จะพิจารณา และมีข้อซักถามเกี่ยวกับรายละเอียดของงาน รวมถึงการดำเนินกิจการของผู้ว่าจ้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม บางรายหากไม่สามารถชี้แจงอย่างชัดเจน ขออนุญาตไม่รับ

หรือหากรับงานแล้ว พบว่าหน้างาน รวมถึงสคริปต์มีการ OverClaim-อวดอ้างเกินจริง ขออนุญาตปรับเนื้อหาเพื่อไม่ให้ผู้ร่วมงานเกิดความเข้าใจผิด จึงโพสต์เรียนเพื่อแจ้งออกาไนเซอร์ และผู้ว่าจ้างทุกท่านทราบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง