ญาติคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อฯ

View icon 39
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 20.12 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - วันแรกของการอนุญาตให้ญาติของ "บอสชาย" ผู้ต้องหาคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" เข้าเยี่ยม ญาติปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะที่ DSI แถลงรับทำคดีฟอกเงินเป็นคดีพิเศษ ยืนยัน ไม่ทำงานซ้ำซ้อนกับตำรวจ

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่ถูกใช้เป็นสถานที่คุมขังผู้ต้องหาชาย 11 คน คดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ปรากฏมีญาติและทนายความทยอยเข้าเยี่ยมผู้ต้องหากันตั้งแต่เช้า เช่น ทนายวิฑูรย์ ทนายความของ "บอสพอล" ที่นำเอกสารแจ้งความกรณีการยึดโทรศัพท์มือถือของพนักงานไปตรวจสอบ

จากนั้นก็มีรายงานข่าวว่า แม่ของ "บอสพอล" ได้มาขอเข้าเยี่ยมลูกชายด้วย แต่เพราะไม่ได้ลงชื่อเข้าเยี่ยมจึงไม่ได้พบกับลูก ได้แต่รอญาติที่เข้าไปเยี่ยมออกมาเล่าให้ฟัง โดยเจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ก่อนรีบเดินขึ้นรถกลับไปเช่นกัน

ขณะที่ ภรรยาของ "บอสแซม" ได้พยายามหลบเลี่ยงการพบกับสื่อมวลชนอยู่หลายครั้ง และปฏิเสธจะตอบคำถามทุกประเด็น ก่อนรีบวิ่งขึ้นรถออกไปทันที โดยมีรายงานข่าวว่า ภรรยาของแซม อยู่เยี่ยมสามีจนถึงนาทีสุดท้าย

ส่วนภรรยาของ "บอสกันต์" มีเพียงภาพของบุคคลที่ดูคล้าย แต่ไม่สามารถยืนยันว่าใช่หรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องขังไม่อนุญาตให้เปิดเผยรายชื่อญาติที่เข้าเยี่ยม

รักษาราชการแทนอธิบดี DSI แถลงรับคดีฟอกเงินคดีดิไอคอนกรุ๊ป หลังคณะพนักงานสอบสวน พิจารณาแล้วว่าคดีนี้เข้าข่ายเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และพบทรัพย์สินมีมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จึงรับเฉพาะคดีฟอกเงินเป็นคดีพิเศษ ซึ่งจะเป็นคนละคดีกับที่ตำรวจดำเนินการ และจะไม่ทำงานซ้ำซ้อนกัน

ส่วนประเด็นเรื่องนาฬิกาปลอม หรือของแท้ ชี้แจงว่าไม่ว่าจะเป็นของจริงหรือของปลอม แต่ถ้าเป็นสิ่งของที่มีมูลค่า และเกี่ยวข้องกับคดี ก็ต้องยึดมาตรวจสอบทั้งหมด หากเป็นของปลอม จะเกิดข้อสงสัยต่อไปว่าได้นำทรัพย์สินเหล่านี้ไปใช้ในการกระทำผิดหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง