ยอดจำนำทองพุ่ง หลังทองแพง

View icon 35
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วานนี้ราคาทอง ปรับลงมา 250 บาท แต่ ภาพรวม ปรับขึ้นมาหลายพันบาท คนที่ซื้อสะสมชื่นมื่น สวนทางกับหลายคน ชักหน้าไม่ถึงหลัง ก็ไปขอเพิ่มเงิน กับโรงรับจำนำ

ยอดจำนำทองพุ่ง หลังทองแพง
ลงพื้นที่ สถานธนานุเคราะห์ ภายใต้สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของทนุษย์ หรือ พม. พบ พบประชาชนเข้ามาใช้บริการต่อเนื่อง ซึ่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์ บอก ส่วนใหญ่ 85% เป็นการจำนำทอง หลังราคาทอง ปรับขึ้นมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม หลายคนมาเพิ่มวงเงินการจำนำทองของตัวเอง แทนการถอนคืน ช่วงนี้ เตรียมนำเงินใช้จ่ายค่าเทอมลูก

ในปีนี้ พบว่าคนจำนำเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% และช่วงสิ้นปี ส่วนใหญ่จะมาไถ่ถอนของ เนื่องจากหลายคนอาจได้เงินโบนัสจากค่าแรง หรือมีเงินเก็บตลอดทั้งปี

โจรบุกเดี่ยวชิงทองน้ำหนัก 1 บาท กลางห้างฯ จ.จันทบุรี
วานนี้ที่กลางห้างสรรพสินค้าจังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 1 บาท มูลค่ากว่า 44,000 บาท 1 บาท จากนั้นได้ขับรถเก๋งหลบหนี ไปพร้อมของกลาง พนักงานร้านทอง เล่าว่า คนร้ายทำทีมาขอดูแหวนทอง หนัก 1 บาท เมื่อสบโอกาส วิ่งหลบหนีไปทางหลังห้าง เบื้องต้น น่าจะเป็นชายอายุประมาณ 35-38 ปี

จนเมื่อช่วง 17.00 น. ตำรวจพบรถเก๋งสีแดง คาดว่าเป็นของคนร้าย ถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียนออกทั้งหน้าและหลังจอดทิ้งไว้ป่า ทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาไม้แก้ว ใกล้กันพบ ไม้แบต รองเท้าผ้าใบเด็ก รองเท้าแตะสีชมพูของผู้หญิง และขวดนม เชื่อว่าคนร้ายโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

ผู้กำกับการ สภ.เมืองจันทบุรี เผยว่า รู้ตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างขอศาลฯ ออกหมายจับ ได้ประสานให้ภรรยาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแล้ว

ในทางสืบสวนพบว่า คนร้ายหนีหมายจับคดีลักทรัพย์ ก่อนก่อเหตุนำลูกสาวไปฝากบ้านภรรยา จากนั้นก็ไปชิงทอง มีความเป็นไปได้ว่าหนีขึ้นเขาหรืออาจจะมีคนมารับพาหนี ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง