หนุ่มว่าที่ทหารเกณฑ์ เสพยาบ้า ซิ่งรถกระบะพุ่งชนร้านบะหมี่ข้างทาง เจ็บ 9 เสียชีวิต 1

หนุ่มว่าที่ทหารเกณฑ์ เสพยาบ้า ซิ่งรถกระบะพุ่งชนร้านบะหมี่ข้างทาง เจ็บ 9 เสียชีวิต 1

View icon 607
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 07.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (25 ต.ค. 67) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะพุ่งชนร้านขายบะหมี่ริมทาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และบาดเจ็บสาหัสหลายราย หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.พีระ ราศี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยสายตรวจ 191 ตำรวจจราจร หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี รพ.วัฒนา รพ.กรุงเทพ-อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนอุดรดุษฎี หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จุดดังกล่าวมีร้านบะหมี่หมูแดง และร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ตั้งเรียงกันอยู่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีลูกค้ามานั่งใช้บริการที่ร้านทั้ง 2 ร้าน เป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นมีรถกระบะ ขับมุ่งหน้ามาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะปีนทางเท้า พุ่งเข้าไปร้านบะหมี่ที่ตั้งอยู่ร้านแรก กวาดเอารถเข็นขายบะหมี่ โต๊ะวางถ้วยและแก้วน้ำ ถังน้ำแข็ง และโต๊ะบริการลูกค้าฝั่งติดกำแพงไปทั้งแถบ ก่อนจะไปชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่บนทางเท้า แรงชนทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อพังเสียหายไปอีก 1 ร้าน

เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 1 คน ชื่อนายฉัตรชัย อายุ 51 ปี และมีผู้บาดเจ็บรายสาหัส 3 คน บาดเจ็บปานกลางถึงเล็กน้อย 6 คน รวมผู้บาดเจ็บ 9 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสากู้ภัยได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีทั้งหมด ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังทราบข่าวแล้วเดินทางมาดูที่เหตุ ส่วนผู้ขับรถกระบะทราบชื่อภายหลังว่านายเกียรติศักดิ์ อายุ 21 ปี ขับรถมากับน้องสาวอายุประมาณ 10 ขวบ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ด้วยอาการสั่นตกใจ

นายเกียรติศักดิ์ คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนทำงานอยู่ปั๊มน้ำมัน วันนี้ตนกำลังจะไปรับแม่ เพื่อให้พาไปรายงานตัวเป็นทหารเกณฑ์ หลังจากนั้นก็ไม่ให้การอะไรเพิ่มเติม อ้างว่ายังอยู่ในอาการสับสน นอนน้อย และมีความกดดันกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตร. ได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์นายเกียรติศักดิ์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 29 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และตรวจค้นในรถพบกระเป๋าสะพาย ด้านในมีไฟแช็กดัดแปลง และอุปกรณ์การเสพยาบ้า มีคราบยาบ้าติดอยู่ที่ฟอยล์ และตรวจปัสสาวะหามีสารเสพติดเป็นเมทแอมเฟตามีน เบื้องต้นได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนคนขับทราบว่าขับรถมาจากบ้าน จะเข้ามารับแม่ในตัวเมืองอุดรธานี ตรวจสอบแล้วก็มีแอลกอฮอล์ในเลือดนิดหน่อย ไม่เกินตามกฎหมายกำหนด แต่พบว่าเสพยาบ้า มีหลักฐานชัดเจน ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นได้ควบคุมตัว เพื่อตรวจสอบหาสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม และต่อไปจะได้ปรึกษาหน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรังปรุงแก้ไขจุดเกิดเหตุ อาจจะต้องมีการเพิ่มไฟส่งสว่าง เพิ่มป้ายสัญญาณจราจร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง