เพลิงไหม้โกดังให้เช่าเก็บสินค้า จ.สมุทรสาคร มูลค่าเสียความหายหลายล้านบาท

เพลิงไหม้โกดังให้เช่าเก็บสินค้า จ.สมุทรสาคร มูลค่าเสียความหายหลายล้านบาท

View icon 427
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 08.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้โกดังให้เช่าเก็บสินค้า จ.สมุทรสาคร มูลค่าเสียความหายหลายล้านบาท ล่าสุด ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 06.00น. วันที่ 25 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.สุรพล วิชิต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่ โรงงานแห่งหนึ่ง ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปลา เทศบาลตำบลนาดี อบต.บ้านเกาะ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงรวมประมาณ 10 คัน เข้าระงับเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้ในโกดังให้เช่าเก็บสินค้ารวม 4 โกดัง 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังอื่นๆ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอุปกรณ์ผลิต พร้อมวัสดุ อุปกรณ์และสินค้าภายในบริษัทฯประเภทพลาสติกม้วน เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีโกดังให้เช่าสำหรับเก็บ ขนม แป้ง อุปกรณ์อื่นๆหลายรายการ ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ขณะที่โกดังข้างเคียงก็มีโครงสร้างยุบตัวลงมาและไฟได้เผาผลาญสิ่งของในโกดังเกือบหมด

จากการสอบถาม ผู้ประสานงาน บอกว่า ต้นเพลิงมาจากโกดังด้านในสุด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และลุกลามออกมา ซึ่งจุดนี้เป็นโกดังให้เช่าเดียวกันแต่ผู้เช่าเป็นคนละบริษัท โดยโกดังที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ , บริษัทหลี หมิง ฟู๊ด และบริษัทบริษัทเอ็กซ์เจพีจำกัด,

ขณะที่ทางด้านเจ้าของบริษัทหลีหมิงฟู๊ด บอกว่า บริษัทตนเก็บพวกวัตถุดิบไว้จำพวกกล่องกระดาษ และ พลาสติกม้วน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เสียหายทั้งหมด ส่วนโกดังแรกเท่าที่ทราบนั้นเขาก็เก็บพวกพลาสติกเอาไว้ ทั้งนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

นายชาตรี โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา ซึ่งเข้ามาบัญชาการเหตุการณ์ร่วมกับนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทสาคร ก็บอกว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุตอนประมาณตี 5 กว่า ๆ ก็ได้รีบสั่งการให้รถน้ำของเทศบาลฯ เข้ามาระงับเหตุก่อน แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้รุนแรงแล้ว จึงได้รีบประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาช่วย ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ทั้งหมดโดยรวมประมาณ 70 ไร่ ถูกสร้างเป็นโกดังแบ่งให้เช่า ซึ่งก็มีผู้มาเช่าไว้เก็บสินค้าหลายบริษัท สำหรับสถานการณ์ ณ ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้แล้ว คงเหลือเพียงบางจุดที่อาจจะมีการปะทุขึ้นมาได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางปลา ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงต่อไป จนกว่าจะมั่นใจว่าเปลวไฟจะไม่ปะทุขึ้นมาได้อีก พร้อมกันนี้ยังได้มีการกันพื้นที่อันตรายสำหรับโกดังเช่าที่โครงการเกิดการทรุดตัวลงมาบางส่วนอีกด้วย ส่วนสาเหตุนั้นก็คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมถึงวิศวกรฯ ของเทศบาลเข้ามาร่วมกันตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง