รวบแล้ว โจรพ่อลูกอ่อนชิงทอง อ้างหาเงินประกันตัวคดีเก่า

View icon 28
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รวบแล้ว โจรพ่อลูกอ่อนชิงทอง ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่ในขนำกลางสวนผลไม้

ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี บุกเข้าจับกุม นายอัครชัย หรือ เต๋า อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาชิงทอง ในห้างโลตัสกลางเมืองจันทบุรี เมื่อวานนี้ ขณะกำลังนอนหลับอยู่ในขนำกลางสวนผลไม้ ในเขตพื้นที่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

โดยพฤติการณ์การก่อเหตุของคนร้าย ขับรถมาจอดบริเวณด้านหลังลานจอดรถห้างโลตัส แล้วเดินเข้ามาที่ร้านทอง จากนั้นเลือกซื้อแหวนทองและสร้อยคอทองคำ โดยทำทีเป็นนำเงินสดใส่ซองสีน้ำตาลมอบให้กับพนักงาน แล้วอาศัยช่วงพนักงานเผลอเดินหนีออกจากห้างไป หลังก่อเหตุ คนร้ายขับรถวนไปตามเขตเมือง และไปจอดทิ้งไว้บริเวณสำนักสงฆ์เขาไม้แก้ว พื้นที่อำเภอมะขาม ใกล้เคียงกับห้วยตาโบ รถถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียนออกทั้งหน้าและหลัง ประตูไม่ได้ล็อก ประตูผู้โดยสารฝั่งขวามือมีรอยถูกเฉี่ยวชน พบไม้แบดมินตัน รองเท้าผ้าใบเด็กผู้หญิงสีชมพู และรองเท้าแตะสีชมพูข้างซ้าย ถูกโยนทิ้งไว้ พร้อมขวดนมเด็กเล็ก คาดว่าคนร้ายน่าจะโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณร้านทองที่เกิดเหตุภายในห้างโลตัสจันทบุรี พันตำรวจเอก ธราเทพ ตูพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้พาลูกเมียไปที่สำนักงานอัยการจังหวัด เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดีของตนเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยถูกจับคดีเลื่อยโซ่ยนต์ และจะต้องขึ้นศาลในวันนี้ คือ วันที่ 25 ตุลาคม ผู้ต้องหาจึงคิดหาเงินมาไว้ประกันตัวและใช้จ่ายภายในครอบครัว ก่อนก่อเหตุไปส่งเมียกับลูกไว้ที่บ้าน แล้วกลับมาก่อเหตุชิงแหวนทองคำดังกล่าว หลังจากก่อเหตุเสร็จได้ขับรถไปจอดทิ้งไว้ในป่า และโยนข้าวของเครื่องใช้ในรถทิ้งเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ตำรวจยังสืบทราบด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาได้ไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับเพิ่มเติม เบื้องต้น ตั้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง