ถึงคราวซวย หนุ่มลาวถูกไฟดูดอาการสาหัส

ถึงคราวซวย หนุ่มลาวถูกไฟดูดอาการสาหัส

View icon 106
วันที่ 26 ต.ค. 2567 | 11.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มลาวเปิดประตูโรงงานเย็บผ้า ถูกไฟดูดอาการสาหัส สาเหตุน่าจะเกิดจากสายไฟที่พาดผ่านประตูเกิดชำรุด

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 07.40 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ (โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูด บริเวณหน้าโรงงานเย็บผ้า ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงเร่งประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) จัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น เปิดกิจการเป็นโรงงานเย็บผ้า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 1 หน้าประตูโรงงานพอดี จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างของ นายโลชา  อายุ 19 ปี เป็นชาว สปป.ลาว ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นมีเลือดไหลออกบริเวณปากเป็นจำนวนมาก หมดสติ สัญญาณชีพอ่อน การแต่งกายสวมใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลโดยการทำ CPR อย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำส่ง รพ.

จากการสอบถาม นายภูชนะ อายุ 43 ปี  พลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนทำงานอยู่ เห็นชายคนหนึ่งกำลังเอาไม้สะกิดผู้บาดเจ็บ ตนนึกว่าผู้บาดเจ็บเป็นลมเลยเข้าไปช่วย แต่ตนโดนไฟดูดเช่นกัน ตนถึงรู้ว่าผู้บาดเจ็บโดนไฟดูด ตอนนี้ตนก็รู้สึกมึนๆ ชาๆ แต่ไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีการเดินสายไฟผ่านซอกประตูโรงงาน ซึ่งเป็นประตูเหล็กยืด คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสายไฟฟ้าที่เก่าแล้ว ประตูเหล็กได้มีการขยับเปิดปิดในแต่ละวัน อาจทำให้สายไฟฟ้าเส้นดังกล่าวมีการเสียดสีจึงเกิดการชำรุดโดยไม่มีใครรู้ ผู้บาดเจ็บเคราะห์ร้ายได้มาเปิดประตูโรงงานโดยที่ไม่ได้ใส่รองเท้า พอมือไปจับที่ประตูเหล็กก็เลยถูกไฟฟ้าดูดจนได้รับบาดเจ็บ แต่ยังดีที่มีคนเห็นแล้วรีบเข้ามาช่วยก็เลยยังไม่ถึงกับเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง