มีมติส่งสำนวนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ DSI

View icon 45
วันที่ 26 ต.ค. 2567 | 16.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ, ดีเอสไอ และ ปปง.ประชุมในวันหยุด เพื่อรายงานความคืบหน้าคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุป ให้โอนคดีและสำนวนไปให้กับ DSI ดำเนินการ

มีมติส่งสำนวนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ DSI
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ซึ่งได้กำชับให้ทุกหนวยงาน ดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะเรื่องนี้ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นจำนวนมาก และเมื่อดูในรายละเอียดของคดี ก็พบว่ามีความเสียหายมูลค่าเกินกว่า 300 ล้านบาทขึ้นไป มีผู้เสียหายเกิน 100 คน จึงเข้าเงื่อนไขที่ต้องส่งมอบสำนวนให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปดำเนินการต่อ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่การยกคดี หรือโยนความรับผิดชอบ แต่เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมี 3  หน่วยงาน ตำรวจ, ดีเอสไอ และ ปปง. ร่วมมือกันทำงานสนับสนุน

ด้าน พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาล็อต 2 ว่าขณะนี้ พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำลังดำเนินการอยู่

ส่งสำนวนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ DSI สัปดาห์หน้า
ขณะที่ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่าเตรียมส่งสำนวนคดีดิไอคอนกรุ๊ป ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ วันที่ 28 ตุลาคมนี้ จากนั้นดีเอสไอจะเป็นเจ้าภาพในการทำคดี ทั้งเรื่องการออกหมายจับผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องล็อต 2

ต้องบอกกันชัด ๆ ว่าหมายจับล็อต 2 จะไม่ได้มาจากตำรวจ  แต่ต้องติดตามว่า ดีเอสไอ จะออกหมายเรียกใคร ส่วนกรณีที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ร่วมกับ ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเส้นทางการเงิน 3 บอสดารา ว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมายหรือไม่ พลตำรวจโท จิรภพ บอกว่า วันที่ 28 ตุลาคมนี้ จะนัดคุยกันอีกครั้ง

ขณะที่ผู้เสียหายที่เข้าให้ปากคำกับตำรวจสอบสวนกลาง ระหว่างวันที่ 10 - 26 ตุลาคม (สรุปยอด ณ เวลา 11.00 น.) ตำรวจสอบปากคำแล้ว 3,424 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำ รวม 1,168 ล้านบาทเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง