ระดมกำลังค้นหาชายวัย 50 ปี หลงป่า ล่าสุดเจ้าหน้าพบร่องรอยแต่ยังไมพบตัว

ระดมกำลังค้นหาชายวัย 50 ปี หลงป่า ล่าสุดเจ้าหน้าพบร่องรอยแต่ยังไมพบตัว

View icon 73
วันที่ 26 ต.ค. 2567 | 17.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานจากว่า เจ้าหน้าที่ตร. สภ.ศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาปู่ -เขาย่า  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง  เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านา เจ้าหน้าที่ อบจ.พัทลุง  และชาวบ้านในพื้นที่ เกือบ 100 นาย

ยังคงเดินเท้าลุยป่าเพื่อค้นหานาย มานพ อายุ 50 ปี ที่ได้ออกไปหาของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด เหนือน้ำตกหนานท้ายเภา  พร้อมนาย อนุชา อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน แล้วเกิดพลัดหลงกัน

โดยชาวบ้านได้ช่วยค้นหาตั้งแต่เมื่อเย็นของวันที่ (24 ต.ค.67) ที่ผ่านมา แต่ไม่พบตัวเนื่องจาก นายมานพ สุขภาพไม่ค่อยดี และเพิ่งหายป่วยจากโรคเส้นเลือดตีบ กลัวจะเป็นอันตราย ในพื้นที่กกลางป่าที่รกตึบและบางจุดเป็นหน้าผาหินสูง

นับเป็นวันที่ 3 ของการค้นหาท่ามกลางความเป็นห่วงของครอบครัว  และญาติ ๆ ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัว

ล่าสุดวันนี้จากการค้นหาตามสายน้ำและจุดที่ชาวบ้านเห็นแสงไฟเมื่อคืน กับจุดที่พลัดหลงกัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่องรอย การเดินเท้า บางจุดถอดรองเท้า บางจุด ใส่รอง เท้า ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นนายมานพที่พลัดหลง โดยเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้ตีวงแคบในการค้นหา พบไม้ ที่ผูกด้วยสายยาง ซึ่งเชื่อว่านายมานพได้ใช้เพื่อพยุงตัวเองในการเดินทาง กลับมายังหมู่บ้าน

โดยเส้นทางเดินที่พบในวันนี้นั้น เป็นรอยเท้าที่เดินลงมายังหมู่บ้าน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังกลับเนื่องจากสภาพฟ้าฝนไม่อำนวย

นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เดินทางมายังศูนย์ช่วยเหลือบุคคลสูนหาย เพื่อประเมินสถานการณ์ล่าสุด พบว่ามีสัญญานที่ดีที่พบร่องรอย ที่เชื่อว่าเป็นของนายมานพ และเชื่อยังมีชีวิตอยู่ ร่างกายอาจอ่อนแรงลงบ้าง

จากการประมวลเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ที่ค้นหา วันนี้แม้จะยังไม่เจอ พรุ่งนี้ต้องดำเนินหาต่อและการค้นหาเน้นพิกัดให้แคบลง เชื่อว่านายมานพ ยังมีชีวิตอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง