โอนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ DSI 28 ต.ค.นี้

View icon 67
วันที่ 27 ต.ค. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อวานนี้ รัฐบาล เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมในวันหยุด ติดตามคดี ดิไอคอนกรุ๊ป และมีมติให้โอนคดีไป DSI ดำเนินการต่อ

โอนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ DSI 28 ต.ค.นี้
การประชุมเมื่อวานนี้มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน เมื่อดูในรายละเอียดของคดี พบว่า มีความเสียหายมูลค่าเกินกว่า 300 ล้านบาทขึ้นไป มีผู้เสียหายเกิน 100 คน จึงเข้าเงื่อนไขที่ต้องส่งมอบสำนวนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปดำเนินการต่อ ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ และให้ร่วมมือทำงานกับตำรวจ และ ปปง.

ส่งสำนวนคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ DSI สัปดาห์หน้า
เรื่องการออกหมายจับผู้ต้องหาล็อต 2 รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ 3 บอสดารานั้น พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า วันที่ 28 ตุลาคมนี้ จะนัดคุยกันอีกครั้ง

ประเด็นของ พันตำรวจเอก สมคิด สาวิสัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี หรือ "บอสตำรวจ" ที่มีคลิปปรากฏอยู่ในบนเวทีของดิไอคอนกรุ๊ป ได้รับการเปิดเผยจาก พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า คำสั่งตรวจสอบถึงมือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว แล้วจากข้อมูล ทราบว่า เป็นการขึ้นพูดบนเวที เมื่อปี 2560 คาดว่าคำสั่งน่าจะออกเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง