อิทธิพลพายุโซนร้อน “จ่ามี” ฟิลิปปินส์ เสียชีวิต-สูญหายกว่า 130 คนแล้ว

อิทธิพลพายุโซนร้อน “จ่ามี” ฟิลิปปินส์ เสียชีวิต-สูญหายกว่า 130 คนแล้ว

View icon 65
วันที่ 27 ต.ค. 2567 | 16.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายจากพายุโซนร้อน "จ่ามี" ในฟิลิปปินส์เพิ่มเป็นกว่า 130 คนแล้ว ขณะที่ทางจีนสั่งอพยพประชาชนในมณฑลไหหลำแล้ว คาดถึงน่าน้ำของจีนคืนนี้

วันนี้ (27 ต.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุโซนร้อน “จ่ามี” (Trami) ซึ่งพัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มหลายพื้นที่ในภาคเหลือและภาคกลางของประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุด มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 90 คน ไม่รวมผู้สูญเสียอีกกว่า 40 คน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 5 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 500,000 คน ยังต้องพักอาศัยในสถานที่พักผิงชั่วคราวของทางการ ทั้งนี้สภาพอากาศเริ่มดีขึ้น จนเริ่มทำการเก็บกวาดซากปรักหักพังและต้นไม้ที่โค่นล้มได้แล้ว

ส่วนประเทศเวียดนาม หลัง พายุ “จ่ามี” พัดถล่มเวียดนามในวันนี้ ก็ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันสนามบิน 4 แห่งในภาคกลางของประเทศต้องปิดให้บริการชั่วคราว

ขณะที่เมืองซานซา มณฑลไหหลำ ทางใต้สุดของประเทศจีน ได้มีการสั่งอพยพประชาชนและพนักงานก่อสร้างที่ประจำการอยู่บนเกาะซีซา ไปยังที่พักพิงที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันพายุ “จ่ามี” ที่มีความรุนแรงมากขึ้น โดยคาดว่าจะพัดถึงน่านน้ำนอกชายฝั่งทางใต้ของมณฑลไหหลำและหมู่เกาะซีซาในคืนนี้  โดยเมืองซานซาแจ้งยกระดับการเตือนภัยพายุจ่ามี จากสีส้มเป็นสีแดงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง