ฉลองวันเกิดครบ 5 ปี หมูตุ๋น

View icon 46
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาชมความน่ารักของบรรดาลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ซึ่งกระแสยังแรงต่อเนื่อง เมื่อวาน (27 ต.ค.) เป็นวันเกิดของ "หมูตุ๋น" (พี่ชายของหมูเด้ง) ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดงานวันเกิดครบ 5 ปี

เมื่อวาน "หมุตู๋น" ฮิปโปโปเตมัสแคระ เป็นพระเอกในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นวันเกิดครบ 5 ปี ทางสวนสัตว์ฯ นำของขวัญมาฉลองวันเกิด ทั้งเค้กผลไม้ก้อนโต ผัก และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรดที่ "หมูตุ๋น" ชื่นชอบ และกินอย่างมีความสุขเอร็ดอร่อย 

สำหรับ "หมูตุ๋น" เป็นพี่ชายของ "หมูเด้ง" เกิดจาก พ่อโทนี่ และ แม่โจน่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้วยท่าทางแสนรู้ ซุกซน น่ารัก ทำให้หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาในโลกออนไลน์จากเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง และยังเป็นผู้บุกเบิกความน่ารักของฮิปโปโปเตมัสแคระ

ขณะที่ "หมูเด้ง" สืบทอดความน่ารักมาจากพี่ชาย จนกลายเป็นฮิปโปโปเตมัสแคระซูเปอร์สตาร์ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้รับความเอ็นดูจากนักท่องเที่ยวแห่ไปดูความน่ารักอย่างเนืองแน่น โดย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้เข้าชมเป็นรอบ รอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดเกินไป และให้ทุกคนได้ชื่นชมความน่ารักของ "หมูเด้ง" อย่างทั่วถึง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างประทับใจในความน่ารักของ "หมูเด้ง" แต่เมื่อวานอาจจะดูได้ไม่เต็มที่ เพราะในช่วงเช้า "หมูเด้ง" เลือกนอนพักผ่อน ไม่โชว์ตัวเหมือนที่ผ่านมา

สำหรับ "หมูด้วง" หรือ "ด้วงมะพร้าว" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ อีกหนึ่งขวัญใจนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ที่ สวนสัตว์ขอนแก่น เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวไปดูความน่ารักกันแน่นสวนสัตว์ฯ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาดู "หมูด้วง" แล้ว 104,706 คน โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ยวันละ 5,000 คน ส่วนวันจันทร์-ศุกร์ เฉลี่ยวันละ 2,000 คน ทำให้มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง