เริ่มวันแรก จิ้มชื่อลูกฮิปโปฯ เกิดใหม่ เผยผลโหวตนำโด่ง

เริ่มวันแรก จิ้มชื่อลูกฮิปโปฯ เกิดใหม่ เผยผลโหวตนำโด่ง

View icon 81
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 11.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันแรกเปิดจิ้มชื่อลูกฮิปโปฯ เกิดใหม่ ที่สวนสัตว์ศรีสะเกษ เผยผลโหวตชื่อ ลำดวน นำโด่ง 

วันนี้ (28 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของกิจกรรมโครงการอนุรักษ์และรวบรวมพันธุ์สัตว์ป่า สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมโหวตชื่อ “ลูกฮิปโปเกิดใหม่” เพศหญิง ที่สวนสัตว์ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.67 เวลา 06.20 น. โดยคณะกรรมการสวนฯ ได้ประชุมคัดเลือกผู้ที่เข้าไปตั้งชื่อน้องฮิปโปในเฟสบุ๊ก และเลือกมาได้ 5 ชื่อ เพื่อเปิดให้ทุกคนได้ร่วมโหวตตั้งชื่อ ได้แก่ 1.น้องลำดวน หมายความว่า ภายในสวนสมเด็จฯ จะมีต้นลำดวนที่ขึ้นเองตามธรรมชาติกว่า 5 หมื่นต้น และเป็นตำนานการตั้งเมืองศรีสะเกษ กับป่าดงลำดวน นับพันปีแห่งสวนสัตว์นี้ 2.น้องศรีเกษ หมายความว่า พ่อชื่อ สมศรี แม่ชื่อเกษริน จึงขอตั้งชื่อ ศรีเกษ เพื่อเป็นฮิปโปของคนศรีสะเกษ 3.น้องสาวศรี หมายความว่า น้องเป็นเพศหญิง และอยู่เมืองศรีสะเกษ จึงขอตั้งชื่อว่า สาวศรี ที่มีความสวยงาม เพียบพร้อมแบบกุลสตรี ศรีสะเกษ

4.น้องหอมแดง หมายความว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีคำขวัญว่า “ศรีสะเกษ แดนปราสาทขอม หอม กระเทียมดี มีสวนสมเด็จ เขตดงลำดวน หลากล้วนวัฒนธรรม เลิศล้ำสามัคคี และหอมแดงเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดที่สร้างรายได้ให้ชาวศรีสะเกษ มากกว่าปีละ 1 พันล้านบาท จึงเลือกชื่อ น้องหอมแดง และ 5.น้องหมูกระเทียม หมายความว่า หมู เป็นชื่อที่พ้องมาจาก หมูเด้ง ของชลบุรี ที่กำลังโด่งดัง และกระเทียมเป็นพืชเศรษฐกิจ เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอตั้งชื่อ หมูกระเทียม

โดยตั้งแต่ 6.00 น.ของวันนี้ ทั้ง 5 ชื่อมีนักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชนร่วมโหวตเลือกชื่อกันแบบถล่มทลาย ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นชื่อที่มีผู้เลือกโหวตมากที่สุดอันดับ 1 ในตอนนี้คือ น้องลำดวน และ ลำดับที่ 2 คือชื่อ น้องหอมแดง นอกนั้นก็มีตามมาเล็กน้อย เช่นกัน สำหรับการโหวตตั้งชื่อจะปิดโหวตในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค.67 จากนั้นทางสวนสัตว์จะประกาศชื่อของน้องฮิปโป อย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตั้งแต่เช้าที่สวนสัตว์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เปิดให้นักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน เข้าไปให้กำลังใจ ดูความน่ารักของลูกฮิปโปเกิดใหม่ ก็มีพ่อแม่นำบุตรหลานเข้ามาชมกันตั้งแต่เช้า แม้จะมีฝนตกลงมาเล็กน้อยตลอดเวลาก็ตาม เพราะช่วงเช้า ๆ น้องจะเดินตามแม่เพื่อมาทานอาหาร หญ้า ผลไม้ ที่พี่เลี้ยงนำมาให้แต่เช้า ก่อนจะลงเล่นน้ำกับแม่ ทุกคนก็จะได้เห็นความน่ารักของน้องฮิปโป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง