ทนายความบอสพอล เตรียมเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ข่าย ดิไอคอน จากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหา

ทนายความบอสพอล เตรียมเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ข่าย ดิไอคอน จากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหา

View icon 51
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายความบอสพอล เตรียมเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ข่าย “ดิไอคอน” จากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหา ยันไม่ใช่การขู่มขู่ จ่อยื่นประกันสัปดาห์หน้า

28 ตุลาคม 2567 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล หรือบอสพอล เผยหลังเข้าไปเยี่ยมบอสพอล ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า ตนได้เข้าไปอัปเดตสถานการณ์ภายนอกให้ฟังว่าตอนนี้มีการโอนสํานวนไปให้ดีเอสไอ แต่การสอบสวนยังเป็นของตํารวจ ปคบ. ทําให้หลังจากนี้การยื่นเอกสารต่างๆ จะต้องยื่นไปให้ดีเอสไอเป็นหลัก พร้อมอธิบายถึงผลเสียและผลดี ว่าไม่ดีขึ้นและไม่แย่ลง แต่ดีเอสไอก็ดี เพราะถือมีประสบการณ์ทําคดีแนวนี้น่าจะแยกออกว่า “อะไรเป็นฉ้อโกงประชาชนและอะไรที่ไม่ใช่”

สําหรับการพูดคุยกับบอสพอลในวันนี้ คือเรื่องของการเตรียมดําเนินคดีกับ 5 แม่ข่าย ที่มีลูกทีมและได้กําไรจากบริษัทไปจํานวนมาก แต่กลับมาอ้างว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย ทั้งที่เป็นคนไปชักชวนหาคนมาเปิดบิล โดยไม่ประเมินความสามารถในการขาย ซึ่งตนจะเปลี่ยนสถานะทั้ง 5 คน จากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหา โดยจะยื่นเรื่องให้ดีเอสไอในวันพรุ่งนี้พร้อมยืนยันว่านี้ไม่ใช่เทคนิคทางกฎหมายและไม่ใช่การข่มขู่พยาน ส่วนอีกกว่า 2,000 คน อยู่ระหว่างคัดกรองเพื่อดําเนินคดีเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ทนายวิฑูรย์ ยืนยันว่า ตนจะเริ่มดําเนินการรเรื่องการประกันตัว “บอสพอล” ภายในสัปดาห์หน้าเดือนพฤศจิกายน ซึ่งไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพียงแต่ขอประกันตัวให้ลูกความออกมาสู้คดีเท่านั้น ส่วน 3 บอสดาราและคนอื่นๆตนไม่ทราบว่าทางทนายจะยื่นประกันตัวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง