ชื่นชม นักเรียนชั้น ป.3 เก็บเงินหมื่นคืนให้เจ้าของ

ชื่นชม นักเรียนชั้น ป.3 เก็บเงินหมื่นคืนให้เจ้าของ

View icon 52
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 20.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แห่ชื่นชม “น้องกัปตัน” เด็กนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเทพนารี เก็บเงินสดได้จำนวน 18,000 บาท ใจซื่อสัตย์ส่งคืนเจ้าของทันที

วันที่ 28 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00 น. ที่โรงเรียนเทพนารี อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นายสุทิน จันทรวรเชตต์ ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ มอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ “น้องกัปตัน” เด็กชายธีรสิทธิ์ เด่นฤทัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทพนารี เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดี หลังแสดงความซื่อสัตย์โดยเก็บเงินจำนวน 18,000 บาทที่พบแล้วนำไปคืนเจ้าของ

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. เด็กชายธีรสิทธิ์ไปซื้อขนมที่ร้านขายของชำในหมู่บ้านแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และพบเงินตกอยู่นอกประตูร้านเป็นเงินสดจำนวน 18,000 บาท และสอบถามหาเจ้าของ ซึ่งทราบในภายหลังว่าเป็นของยายสวยเจ้าของร้านที่ทำเงินหล่น เด็กชายธีรสิทธิ์จึงนำเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้ทันที สร้างความประทับใจให้กับเจ้าของเงินและลูกค้าที่อยู่ในร้านอย่างมาก

ด้านนายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ ผู้จัดการโรงเรียนเทพนารี กล่าวชื่นชมและสนับสนุนการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียน โรงเรียนเทพนารีส่งเสริมให้นักเรียนเป็นทั้ง "คนดีและคนเก่ง" ที่อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยจัดกิจกรรม "คนดีศรีเทพนารี" ซึ่งเด็ก ๆ จะได้รับการสนับสนุนให้ทำความดี โดยเก็บข้าวของที่สูญหายแล้วนำมาคืนผ่านฝ่ายธุรการของโรงเรียน รวมถึงได้รับเกียรติบัตรและการประกาศเกียรติคุณเป็นประจำ การกระทำของเด็กชายธีรสิทธิ์ในการคืนเงินจำนวนมากครั้งนี้แสดงถึงความกล้าหาญและความมีจริยธรรมที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง