{channel_category} {/channel_category} ข่าวนายกรัฐมนตรีสั่งทุกหน่วยงานเตรียมรับสถานการณ์พายุ
{/channel_category}

นายกรัฐมนตรีสั่งทุกหน่วยงานเตรียมรับสถานการณ์พายุ

View icon 13
วันที่ 4 ต.ค. 2555 | 19.58 น.
News
แชร์
โดยให้เร่งพร่องน้ำในเขื่อน และระบายน้ำในแม่น้ำลำคลองเพื่อรับมือพายุ "แกมี” ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และพายุลูกใหม่ก่อตัวในทะเลจีนใต้ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ที่รัฐบาลส่งทีมงานติดตั้งเครื่องสูบน้ำและวัดระดับน้ำในจุดเสี่ยงแล้ว

นอกจากนี้ได้ตั้งศูนย์อำนวยการจราจรและเจ้าหน้าที่ เพื่อแก้ปัญหาจราจรในช่วงน้ำท่วมขัง และร่วมมือกับกรุงเทพมหานครเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังโดยไม่แบ่งฝักฝ่ายหรือมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรุงเทพมหานคร ประกาศรวมตัวข้าราชการประสานงานดูแลประชาชน เพื่อรับมือพายุตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยง การพร่องและระบายน้ำ อ่างเก็บน้ำ และแม่น้ำสายสำคัญ เตรียมแผนเผชิญเหตุและกู้ภัยในสถานการณ์วิกฤตตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งประสานปิด-เปิดประตูระบายน้ำให้สัมพันธ์กับการแก้ปัญหาในภาพรวม

ส่วนกระทรวงสาธารณสุขสั่งการผ่านระบบเทเลคอนเฟอร์เรนซ์ให้สาธารณสุข 6 จังหวัด และ 4 โรงพยาบาลในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ให้ซ้อมแผนเผชิญเหตุ จัดเตรียมยาและเวชภัณฑ์ พาหนะ เครือข่ายสื่อสาร และทีมแพทย์กู้ชีพ ทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว และชุดปฏิบัติการแพทย์สนามฉุกเฉิน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง