“ช่อง 7 สี” และ “สก๊อต ไซลิทอล” พร้อมด้วย 6 ผู้สนับสนุนหลัก เปิดรันเวย์ “ไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2012”- ประกาศผล 20 สาวมั่นผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

View icon 43
วันที่ 9 ต.ค. 2555 | 16.02 น.
News
แชร์
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ พร้อมด้วย สก๊อต รังนกแท้ รอเยล พรีเมี่ยม ไซลิทอล และ 6 ผู้สนับสนุนหลัก ผลิตภัณฑ์แพนทีน โปร-วี ครีมอาบน้ำลักส์ AIS 3G ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิ กิฟฟารีน โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว จัดงานแถลงข่าวการประกวด “ไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2012” พร้อมประกาศผล 20 สาวมั่นทันสมัยที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานจัดการประกวด ไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2012 เปิดเผยว่า “การประกวดไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา นับเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน เวทีนี้สามารถสร้างอาชีพ สร้างการเติบโตให้แก่น้องๆ ที่มีความสนใจในวงการนี้มากมาย เพราะไม่ใช่เป็นเพียงแค่การประกวดอย่างเดียว แต่เราฝึกความสามารถที่ตรงกับสายอาชีพนางแบบให้กับทุกคนที่เข้ารอบ ทั้งในเรื่องการดูแลตัวเอง บุคลิกภาพ การเดิน การถ่ายภาพ และเริ่มมีการฝึกในเรื่องของการแสดง เนื่องจากปัจจุบันวงการแฟชั่นต้องใช้การแสดงเข้ามาผสมผสาน เรียกได้ว่าผ่านการฝึกฝนจากการประกวดเวทีนี้ พร้อมทำงานในวงการแฟชั่นได้ทันที”

“ผู้ชนะเลิศไทยซูเปอร์โมเดล 2012 จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท รถยนต์โตโยต้าพริอุส รุ่น 1.8 Option Grade มูลค่า 1,369,000 บาท และยังมีของขวัญพิเศษจากผู้สนับสนุนต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งพิเศษอื่นๆ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป” คุณพลากร กล่าว

ในปีนี้ กองประกวดฯ เปิดโอกาสให้สาวมั่นรุ่นใหม่ที่มีบุคลิกภาพโดดเด่น อายุระหว่าง 15-24 ปี ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 167 เซนติเมตร ได้มีเวทีแสดงความสามารถเพื่อก้าวสู่ตำแหน่งสุดยอดนางแบบ “ไทยซูเปอร์โมเดล 2012” โดยเปิดรับสมัครและคัดเลือกรอบแรกไปแล้ว ระหว่างวันที่ 8-29 กันยายน ที่ผ่านมา มีนางแบบหน้าใหม่ 1,468 คน จาก 4 ภูมิภาคทั่วประเทศเข้าร่วมคัดเลือก ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น 72 คน

โดยผู้เข้าประกวดทั้ง 72 คน จะต้องให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณาคัดเลือกอีกครั้ง ประกอบด้วย คุณเอกมล อรรถกมล คุณจิตรลดา ดิษยนันทน์ คุณสมพล ชวาลเวชกุล คุณแซมมี่ เคาวเวลล์ ไทยซูเปอร์โมเดล 2007 คุณอรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์ ไทยซูเปอร์โมเดล 2008 โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 20 คนสุดท้ายเข้าสู่รอบต่อไป ด้าน คุณเอกมล มองภาพรวมผู้เข้าประกวดในปีนี้ว่า “ส่วนใหญ่มีการฝึกฝนตัวเองมาเป็นอย่างดี มีความเป็นธรรมชาติ แต่จะมีเพียงบางคนเท่านั้นที่พยายามมากเกินไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง ส่วนเกณฑ์การพิจารณา พี่เลือกนางแบบสำหรับวงการแฟชั่น ต้องมีบุคลิกที่น่าสนใจ พัฒนาสู่ความเป็นอินเตอร์ได้ มีรูปร่างดี สมส่วน ใส่เสื้อผ้าแล้วส่วน เรื่องอื่นๆ มาดูและปรับกันอีกที” ในขณะที่รุ่นพี่ไทยซูเปอร์โมเดล กีฟ-อรลีฬห์ และ แซมมี่ ให้มุมมองที่คล้ายกันว่า “ดูเป็นภาพรวมมากกว่า สิ่งที่ต้องโดดเด่นออกมาจากผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ คือ รูปร่าง หน้าตา รวมถึงบุคลิก ไม่ได้เน้นที่ความสวย แต่เน้นที่ความชัดเจนในคาแรกเตอร์ของแต่ละคน ต้องบอกว่าปีนี้เลือกยากมาก เพราะค่อนข้างมีความใกล้เคียงกัน”

พลอยพรรณราย ชื่นชม สาวมั่นวัย 18 ปี นักศึกษาด้านธุรกิจการบิน ซึ่งผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบ 20 คน สุดท้าย เปิดเผยว่า “ตื่นเต้นและดีใจมาก ถึงกับอึ้งเลยตอนประกาศว่าผ่านเข้ารอบ เพราะมีแต่คนสวยๆ สูงๆ และบุคลิกดี ได้แต่แอบหวังไว้เล็กๆ เพราะชื่นชอบการเดินแบบมาตั้งแต่เด็ก คิดไว้ว่าสักวันคงจะได้มีโอกาสก้าวสู่วงการนางแบบ ความสำเร็จในวันนี้ถือว่าเป็นก้าวแรกของความฝันค่ะ” ด้าน ชนนี ห่วงญาติ เด็กสาวที่เดินตามฝันตัวเองด้วยการเข้าร่วมประกวด ไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ มาตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า “ประกวดเวทีนี้มา 3 ครั้งแล้วค่ะ ไม่เคยผ่านเข้ารอบเลย แต่ก็ยังคงมีความมุ่งมั่น กลับไปฝึกฝน และเตรียมตัวให้พร้อมมากยิ่งขึ้น เพราะรู้สึกว่าเป็นเวทีที่ท้าทาย ตอนประกาศผลลุ้นตั้งแต่รายชื่อแรก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มี เริ่มถอดใจและคิดว่าคงจะไม่มีชื่อเราแน่ๆ พอถูกประกาศชื่อเป็นคนสุดท้าย แทบจะร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว”

ภายในงานแถลงข่าว ยังได้รับเกียรติจากรุ่นพี่ไทยซูเปอร์โมเดลทั้ง 5 คนมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในแนวคิดผ้าไทยประยุกต์ ประกอบด้วย วรวรรณ ชันกิ่ง ไทยซูเปอร์โมเดล 2005 แซมมี่ เคาวเวลล์ ไทยซูเปอร์โมเดล 2007 อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์ ไทยซูเปอร์โมเดล 2008 มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์ ไทยซูเปอร์โมเดล 2009 และ อนิสา นูกราฮา ไทยซูเปอร์โมเดล 2010

คุณพลากร สมสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมถึงสีสันของการประกวดไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2012 ว่า “นอกเหนือจากจะได้เห็นความสามารถของนางแบบหน้าใหม่บนเวทีไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์แล้ว ยังจัดให้มีการค้นหา Young Model ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เราเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอม เข้ามาเรียนรู้และหาประสบการณ์ในแวดวงแฟชั่น และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานในอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต คุณสมบัติเป็นเด็กผู้หญิง อายุระหว่าง 12-14 ปี รับสมัครและคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม นี้ ที่ห้องบางนาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาบางนา”

การประกวด “ไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2012” รอบตัดสิน กำหนดให้มีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ช่อง 7 สี ถ่ายทอดการประกวดให้ชมทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง