Breaking News

ประชุม สนช. เตรียมตั้งกระทู้ถามนายกฯ เรื่องการใช้งบ กสทช.

Post Date : วันที่ 21 พ.ย. 2557 เวลา 11:58 น.

สมาชิภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทยอยเข้าร่วมประชุม สนช. เวลา 10.00 น. โดยสมาชิก สนช. เตรียมตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องการตรวจสอบการใช้งบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ด้านนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิก สนช. เป็นผู้ตั้งกระทู้ถามถึงประเด็นการใช้งบประมาณของ กสทช.ในปีงบประมาณ 2556 ที่มากเกินความจำเป็น ทั้งค่าจ้างที่ปรึกษาจำนวน 329.54 ล้านบาท  ค่าใช้จ่ายศึกษาดูงานต่างประเทศทั้งหมด 250.26 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศของ กสทช.ทั้ง 11 คน จำนวน 61.57 ล้านบาท  ค่ารับรอง 7.52 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่ใช้จ่ายค่ารับรองสูงสุด ได้แก่ พันเอก เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ จำนวน 1.80 ล้านบาท ตามด้วยพลโท พีระพงษ์ มานะกิจ จำนวน 1.30 ล้านบาท และ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ ใช้จ่ายค่ารับรองน้อยที่สุด จำนวน 7 หมื่นบาท อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า การทำงานของคณะกรรมการ กสทช.และ กสท.เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงขาดการตรวจสอบถ่วงดุล และการมีส่วนร่วมจากฝ่ายต่างๆ

ทั้งนี้ นายวัลลภ จะตั้งคำถามว่ารัฐบาลมีแนวทางในการปรับปรุงการจัดสรรงบประมาณของ กสทช.ให้ผ่านการตรวจสอบจากรัฐสภาหรือไม่ และ รัฐบาลจะมีมาตรการเร่งด่วนในการตรวจสอบและควบคุมการใช้งบประมาณของ กสทช.ในปัจจุบันหรือไม่

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ