Breaking News

สปข. หวั่นห้ามรถทัวร์วิ่งผ่านพระบรมมหาราชวัง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

Post Date : วันที่ 27 พ.ย. 2557 เวลา 13:36 น.

พ.ต.ท.ภาวัต วรรธสุภัทร สารวัตรจราจร สถานีตํารวจนครบาลพระราชวัง ให้ข้อมูลว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในเขต กทม.ว่าด้วยการห้ามหยุดหรือจอดรถตลอดเวลาและกำหนดระเบียบการใช้ทางหรือช่องเดินสำหรับรถจักรยานสองล้อ บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พ.ศ.2557 ตามที่คณะรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนใช้รถจักรยาน สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ซึ่งในส่วนถนนพระบรมมหาราชวังมี 3 เส้น คือ ถนนสนามไชย ถนนท้ายวัง และถนนมหาราชวัง เพื่อลดความเสียหายต่อพระบรมมหาราชวัง เนื่องจากการเดินรถขนาดใหญ่รอบพระบรมมหาราชวังเป็นประจำทุกวันมานานกว่า 10 ปี แล้ว

ด้านนายวสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย หรือ สปข.อ้างว่า การห้ามรถทัวร์วิ่งผ่านพระบรมมหาราชวัง จะส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวและขัดแย้งกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่โดยสารมากับรถทัวร์ไม่ต่ำกว่าวันละ 500 คนและการออกคำสั่งดังกล่าวไม่ได้เตรียมหาทางแก้ไขไว้แต่อย่างใด และไม่มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้า บริษัททัวร์จึงไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายการ โดยตัดทัวร์ในกรุงเทพฯ ออกได้ทัน

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ