Breaking News

ทบ.จัดจุดบริการประชาชน 243 จุด หวังลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

Post Date : วันที่ 28 พ.ย. 2557 เวลา 17:07 น.

วันที่ 28 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. ได้มีนโยบายให้หน่วยทหารดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ตรงกับความเดือดร้อน โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งทราบว่า ขณะนี้มีพายุกำลังเคลื่อนตัวผ่านบริเวณทะเลจีนใต้ ส่งผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยอาจประสบปัญหาน้ำท่วม

โดยกองทัพบกได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 จัดเตรียมกำลังพลและเครื่องมือเพื่อเตรียมรับพายุดังกล่าว ส่วนพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้อยู่ในช่วงของการฟื้นฟู ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 จะต้องติดตามข้อมูลอยู่เสมอและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก สำหรับพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่ประสบปัญหาภัยหนาวนั้น กองทัพบกและภาคเอกชนได้จัดเตรียมผ้าห่มกันหนาวจำนวน 150,000 ผืน มอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในถิ่นทุรกันดาร

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 กองทัพบกได้เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนที่เดินทางไปฉลองท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ โดย ผบ.ทบ.ได้สั่งให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกจัดตั้งศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุในค่ายทหาร เพื่อใช้เป็นที่พักรถและพักคน รวมถึงการให้บริการต่างๆกับประชาชน จำนวน 243 จุด ทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรองทั่วประเทศ 

ข่าวด่วน ข่าวสั้นอื่นๆ