ลุงยวน ผู้รักประชาธิปไตย แต่งหล่อจัดเต็ม ให้สมกับที่รอเลือกตั้งมา 8 ปี

View icon 56
วันที่ 14 พ.ค. 2566 | 17.22 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
14 พ.ค. 66 ผู้ สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศ ภาคบ่ายของการเลือกตั้ง ที่หลายหน่วยเลือกตั้งยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก อย่างเช่นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 1 บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกลางดง หมูที่ 4 ตำบลหนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง สส.จำนวน 514 คน ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมวันนี้ยังไม่พบความผิดปกติ หรือการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด
    
โดยที่หน่วยเลือกตั้ง ดังกล่าว นี้ ยังพบว่ามีชายสูงวัยขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาใช้สิทธิ เลือกตั้ง ซึ่งพบว่าแต่งตัวสีสันสดใส สวมเสื้อเชิ้ต แขนยาวสีแดง ผู้เนกไทสีแดง สวมกางแกงขายาวสีฟ้า พร้อมกับสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และหมวกยุคเก่า รองเท้าหนังขัดมัน ทราบชื่อคือ นายยวน เผ่าเล็ก อายุ 72 ปี เป็นช่างซ่อมจักรยายนต์ในพื้นที่

โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่วันนี้แต่งตัวจัดเต็มมาใช้สิทธิเลือกตั้งนั้น ก็เพราะรอคอยวันนี้มานานถึง 8 ปี เมื่อถึงวันที่รอคอยก็ต้องจัดเต็มกันหน่อย เพราะว่ามีความสุข อีกทั้งตนเองยังเป็นคนรักประชาธิปไตย ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ทั้งระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัด หรือระดับประเทศ ตนเองก็จะไปเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด

เมื่อถามว่าปกติอยู่บ้านแต่งตัวแบบนี้หรือไม่ ลุงยวน ก็ให้คำตอบว่า ก็แต่งตัวธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อได้ออกจากบ้านไปร่วมงานสำคัญต่างๆ ก็ต้องจัดเต็มกันหน่อย อย่างวันนี้ก็เป็นวันสำคัญเช่นกัน เพราะรอคอยการเลือกตั้งมานาน และหวังที่จะได้รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศอย่างโปร่ง ไม่มีความขัดแย้ง ประชาชนอยู่ดีมีสุขกันถ้วนหน้า
    
ส่วนว่าจะเลือกผู้สมัครคนไหนหรือพรรคไหนนั้น ตัวเองก็มีผู้สมัครที่รัก พรรคที่ชอบอยู่ในใจแล้ว ขอเข้าไปในคูหาลงคะแนน เพื่อแสดงออกการเป็นประชาธิปไตย ท่ามกลางบรรยากาศผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาพร้อมกับลุงยวน รวมถึงคณะกรรมการประจำหน่วยต่างอมยิ้มกับการแต่งตัวและความอารมณ์ ดีของลุงยวนกันทุกคน ถือเป็นการสร้างสีสันในวันเลือกตั้ง ครั้งนี้


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd