สกัดจับก่อนเข้าไทย ป.ป.ส.เมียนมา ตรวจยึดล็อตใหญ่ ยาแฮปปี 113  กก. ยาอี 6 แสนเม็ด

สกัดจับก่อนเข้าไทย ป.ป.ส.เมียนมา ตรวจยึดล็อตใหญ่ ยาแฮปปี 113 กก. ยาอี 6 แสนเม็ด

View icon 149
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 14.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สกัดจับก่อนเข้าไทย ป.ป.ส.เมียนมา ตรวจยึดล็อตใหญ่ ยาแฮปปี 113  กก. ยาอี 6 แสนเม็ด ยาไฟว์ไฟว์อีก 3.5 หมื่นเม็ด ป.ป.ส.ไทยเร่งตรวจสอบทรัพย์สิน ที่ซุกซ่อนในไทย

ยาแฮปปี วันนี้ (30 พ.ย.65) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เผยถึงการตรวจยึดยาเสพติด บ้านที่เขตสันทราย เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดย สำนักงานคณะกรรมการกลางเพื่อการควบคุมยาเสพติดประเทศเมียนมา (CCDAC) ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหา และตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก ในขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของยาเสพติดได้หลบหนีการจับกุม โดยการตรวจยึดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ CCDAC ตรวจยึด Happy Water น้ำหนัก 113 กิโลกรัม ยาอีริมิน-5 หรือยาไฟว์ไฟว์ จำนวน 35,000 เม็ด ยาอี 616,000 เม็ด รูปทรงกลม แม่พิมพ์อัดเม็ดประทับตราเลข 5 จำนวน 20 อัน แม่พิมพ์เม็ดพร้อมประทับตรา 028 จำนวน 20 อัน

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ผู้ต้องหาหญิงชาวเมียนมา ที่มีความเกี่ยวข้องกับการนำยาเสพติดเข้าประเทศไทยเดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง  ป.ป.ส. จะสืบสวนทรัพย์สินของผู้ต้องหารายนี้ที่เชื่อว่ามีซุกซ่อนอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก รวมถึงขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องในไทย

สำหรับ ยาอี Happy Water และยาอีริมิน-5 เป็นวัตถุออกฤทธิ์ในกลุ่มยากล่อมประสาท โดยทั้ง 3 ชนิด เป็นยาเสพติดที่นิยมใช้ในหมู่นักท่องเที่ยวกลางคืน ส่วนการตรวจยึด happy Water ครังนี้น่าจะมากที่สุด เท่าที่เคยตรวจยึดมา เป็นรูปแบบหนึ่งของการค้ายาเสพติดที่พบบ่อยขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง