เศร้า พบแล้วเด็กชายอายุ 2 ขวบ หายจากบ้านกว่า 2 วัน กลายเป็นศพ

View icon 432
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ปาฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้นจริง กรณีการหายตัวอย่างปริศนากว่า 2 วัน ของเด็กชายอาข่า อายุ 2 ขวบ ในหมู่บ้านที่จังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ไปพบร่างน้องเสียชีวิตอยู่ในลำธารข้างบ้าน ทันทีที่พ่อแม่ และญาติทราบข่าวต่างร้องให้แทบขาดใจ

ทันทีที่ยืนยันว่าพบร่างของ เด็กชายอาข่า อายุ 2 ขวบ ที่หายตัวไปจากบ้านพักในตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลายเป็นศพอยู่ในลำธานข้างบ้าน ทำให้พ่อแม่ และบรรดาญาติ ๆ ร้องไห้แทบจะขาดใจ บางคนถึงกับเป็นลมล้มพับไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องมาช่วยกันปฐมพยาบาล    

ส่วนจุดที่พบศพตำรวจต้องกันพื้นที่เอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่น และช่วยกันนำกระสอบทรายมาปิดกั้นเส้นทางน้ำ ให้แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บพยานหลักฐานหาสาเหตุการเสียชีวิต

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ทางทีมกู้ภัยแสงแก้วฯ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับทีมกู้ภัยศิริกรณ์ฯ โดยได้นำสุนัขดมกลิ่น K9 มาด้วย เพื่อจะให้มาดมกลิ่นเสื้อของน้อง แล้วจะได้ออกทำการค้นหา แต่ขณะที่ตนไปยืนอยู่ที่ริมระเบียงข้างลำธาร ก็หันไปเห็นร่างของเด็กที่อยู่ในลำธาร จึงเรียกพ่อของเด็กมาดูว่าใช่ลูกชายที่สูญหายหรือไม่ ซึ่งก็ปรากฏว่าเป็นเด็กชายอาข่าจริง  

โดยพ่อของน้องอาข่าเล่าว่า ปกติบุตรชายจะวิ่งเล่นอยู่แถวใต้ถุนบ้านกับพี่ชายและสุนัข จะไปไกลสุดก็แถวศาลาหมู่บ้านห่างไปประมาณ 30 เมตรเท่านั้น ซึ่งวันที่น้องหายไป ตนและภรรยาไปเก็บเมล็ดกาแฟห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กิโลเมตร จึงฝากลูกชายไว้กับยาย ยายก็ให้เล่นอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน ส่วนยายได้ขึ้นไปทำธุระบนบ้านกับพี่ชายเด็กชายอาข่า พอกลับลงมาน้องก็หายตัวไปแล้ว พยายามช่วยกันกับชาวบ้านตามหาทุกพื้นที่ ทั้งตามลำธาร และตามชุมชนก็ไม่พบ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าลูกชายหายไปไหน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร หรือจะถูกลักพาตัวก็ไม่รู้ ก็หวังเพียงเจ้าหน้าที่ช่วยกันตามหาจนเจอ แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาเสียชีวิต

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.แม่สรวย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบศพ พบบาดแผลเล็ก ๆ บริเวณคิ้วขวา ภายนอกไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ตอนนี้ต้องส่งศพไปให้แพทย์นิติเวชชันสูตรโดยละเอียดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งคงต้องรอผลการชันสูตรศพที่แน่ชัดถึงจะระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดข้อสงสัยใด ๆ ทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือถูกทำร้าย

ผู้กำกับการ สภ.แม่สรวย ยังกล่าวอีกว่า อยากจะให้การสูญเสียเด็กชายอาข่า ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่ผู้ปกครอง ในการดูแลเด็กนั้นไม่ควรจะให้คลาดสายตาอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเด็กที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ไม่มากนัก อาจจะเกิดการพลัดหลงประสบเหตุไม่คาดคิดจนทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้