ปิดจ็อบ รับสมัครเด็กวัด จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 301
วันที่ 3 ธ.ค. 2565 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปิดจ็อบไปเป็นที่เรียบแล้ว หลังจากวัดดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา ประกาศรับสมัครเด็กวัด เช้าวานนี้ มีคนมาสัมภาษณ์งาน เดินทางมาไกลจากมุกดาหาร ล่าสุดได้คนแล้ว เจ้าอาวาสปิดรับทันที

หลังจากที่ เจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกาศเปิดรับสมัครเด็กวัด ระบุคุณสมบัติ เป็นคนขยัน, มีความรับผิดชอบ, อัธยาศัยดี, ขับรถได้, มีความรู้เบื้องต้นเรื่องรถ, มีมารยาทและความประพฤติดี หากมีความสามารถเรื่องการถ่ายรูป หรือคอมพิวเตอร์จะพิจารณาเป็นพิเศษ สวัสดิการ มีห้องพัก และอาหารฟรีทุกมื้อ, รับเงินพิเศษจากการออกงาน ให้เงินเดือน 8,000-10,000 บาท ตามความขยันและความสามารถ ใครสนใจ โทรศัพท์มาสอบถาม ยื่นใบสมัครได้เลย

เช้าวานนี้ (2 ธ.ค.) มีประชาชนเดินทางมาสัมภาษณ์งานไม่ต่ำกว่า 10 คน ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจากจังหวัดมุกดาหาร รวมถึงกาญจนบุรี

นายพงศกร จันปุ่ม อายุ 31 ปี เป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านที่มุกดาหาร ตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 1 ธันวาคม ถึงวัดตอน 22.00 น. จึงขอนอนวัด เผยเหตุผลที่อยากทำงานนี้ คือ มีประสบการณ์ เคยเป็นเด็กวัดมาก่อน และเคยบวชเรียนเป็นพระ 1 พรรษา ปัจจุบันอาศัยอยู่ตัวคนเดียว จึงตัดสินใจมาสมัคร เงินเดือน 8,000-10,000 บาท กินนอนอยู่วัด เป็นอาชีพที่คุ้มค่า ซึ่งเดิมทีตนมีอาชีพขายขนม แต่ขายไม่ดี จึงอยากเปลี่ยนอาชีพ

ด้าน พระปลัดคณาธิป สนฺตจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีคนโทรเข้ามาขอสมัครงานไม่ต่ำกว่า 100 สายต่อวัน แต่รับแค่ตำแหน่งเดียว ซึ่งการสัมภาษณ์งานในวันนี้ ทุกคนมีคุณสมบัติที่ครบเครื่อง แต่ต้องเลือกเพียงคนเดียวเท่านั้น

ส่วนเรื่องเงินเดือนที่ต้องจ่าย เจ้าอาวาสจะนำเงินที่ได้จากกิจนิมนต์ของชาวบ้านมาจ่ายให้ ไม่เกี่ยวข้องกับเงินส่วนกลางของบัญชีวัดมาใช้จ่าย ซึ่งการจ้างงานเด็กวัด เป็นแนวทางสนับสนุนงานด้านพระพุทธศาสนาอย่างหนึ่ง อีกทั้ง ยังทำให้คนมีรายได้อย่างสุจริต

สำหรับขอบเขตการทำงาน ไม่มีเวลาที่ตายตัว เริ่มงานพร้อมพระบิณฑบาตร และจบงานตอนพระจำวัด บางวันมีกิจนิมนต์ไปนอกสถานที่ ต้องพาขับรถไป ล่าสุด ปิดจ็อบได้คนแล้ว เป็นคนฉะเชิงเทรา อายุประมาณ 30 ปี ขอเริ่มงานวันที่ 9 ธันวาคม นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง