พายุพัดถล่ม บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง จ.บึงกาฬ

View icon 98
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายร้อยหลัง หลังถูกพายุฤดูร้อน ลมพัดกระโชกแรง ลูกเห็บตก ในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ไปชมภาพพายุพัดเมื่อคืนกันก่อน

พายุพัดถล่ม บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง จ.บึงกาฬ
ภาพเมื่อคืนนี้ ช่วงที่พายุฤดูร้อนพัดถล่ม มีลมพัดกระโชกแรง นานกว่า 30 นาที ทำให้หลังคาสะพานลอยข้ามถนน 12 ช่องจราจร ระหว่างหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ ข้ามไปหาสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบึงกาฬ หลุดลอยตกลงมาขวางถนนทุกเลน รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ นอกจากนี้ยังมีแกนเครนในแคมป์คนงาน ล้มลงมาทับคนงานก่อสร้างที่หลบฝนอยู่ในรถ เสียชีวิต 3 คน

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงบึงกาฬ ใช้รถจักรเคลียร์เส้นทาง จนสามารถเปิดถนนให้สัญจรไปมาได้ตามปกติ แล้วพร้อมนำอุปกรณ์ รถยกเข้าเคลียร์พื้นถนนอีกครั้ง และตัดชิ้นส่วนซากเศษเหล็กที่เหลือติดอยู่ตามสะพานลอยออก เพื่อป้องกันเศษเหล็กเศษวัสดุตกหล่นใส่รถยนต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสำรวจพบบ้านเรือนเฉพาะอำเภอเมืองเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

สำรวจความเสียหายพายุลูกเห็บถล่ม จ.ขอนแก่น
พื้นที่เมืองขอนแก่น เมื่อคืนพายุพัดกระหน่ำ และมีลูกเห็บพัดถล่ม ต้นไม้ที่ถูกลมพัดแรงได้ไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดไฟฟ้าช็อต จนเกิดประกายไฟ แต่ก็ทำให้ประชาชนเกิดความกลัว

เช้านี้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ ที่บ้านท่าพระทราย ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้หลังคาบ้านปลิวออกจากตัวบ้าน ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนพื้นที่บ้านท่าช้าง ตำบลหนองตูม พายุพัดเสาไฟฟ้าล้ม ไฟฟ้าดับ และน้ำประปาไม่สามารถใช้การได้ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าแก้ไขแล้ว มีผู้เสียชีวิต 1 คน ถูกกำแพงล้มทับ

สำรวจความเสียหายพายุฝนพัดถล่มหอผู้ป่วย จ.อุตรดิตถ์
จังหวัดอุตรดิตถ์ เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม หอผู้ป่วยโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เกิดความเสียหายอย่างหนัก แรงลมพัดกระจกหอผู้ป่วย อาคาร 100 ปี แตกกระจาย สายฝนสาดเข้ามาในห้องผู้ป่วย ต่างตระหนกตกใจ เจ้าหน้าที่ พยาบาลประจำตึก และญาติคนไข้ เร่งช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปไว้ในที่ปลอดภัย

เบื้องต้น สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับกำลังพลทหาร มทบ.35 ระดมกำลังช่วยกันเก็บเศษกระจกและวัสดุที่แตกหัก ในตัวอาคารจำนวน 4 ชั้น เพียงฝั่งเดียว โดยได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่อีกฝั่ง ระหว่างรอการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

ส่วนพื้นที่อื่นเจ้าหน้าที่ สำรวจพบความเสียหาย 9 อำเภอ บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 615 หลังคาเรือน โรงพยาบาล 1 แห่ง ถนนหลงหลิน ตลาดกลางขายทุเรียนลับแล ที่เปิดขายได้เพียง 3 วัน ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

เร่งเคลียร์พื้นที่พายุพัดเสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์เสียหาย จ.สุโขทัย
ส่วนพายุฤดูร้อนพัดถล่ม อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย บริเวณ ถนนจรดวิถีถ่อง เสาไฟฟ้าถูกต้นไม้ที่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าและทับรถยนต์เสียหายไป 8 คัน ทำไฟฟ้าดับ

วันนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสาขาสวรรคโลก เร่งขนย้ายสายไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดหักโค่น 19 ต้น ทับหลังคาบ้านเรือนออกจากพื้นที่ และปักเสาไฟฟ้าใหม่ และจ่ายกระแสไฟได้ตามปกติแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง