นายกฯ ห่วงประชาชน เดินทางช่วงวันหยุดยาว

View icon 48
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 05.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนเดินทางวันหยุดยาวตลอดเดือน ธ.ค. ขอให้เพิ่มความระมัดระวังการขับขี่ ตรวจสภาพรถ คนขับให้มีความพร้อม งดดื่มแอลกอฮอล์ จัดคาร์ซีทสำหรับเด็ก กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชน ที่คาดว่าจะมีการเดินทางมากตลอดเดือน ธ.ค. 65 เนื่องจากมีวันหยุดยาวหลายช่วงด้วยกัน ได้แก่ ช่วงวันพ่อแห่งชาติ 3-5 ธ.ค. นี้ วันรัฐธรรมนูญ 10-12 ธ.ค. และในเทศกาลปีใหม่ จึงกำชับให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำนวยความสะดวกการเดินทางให้ประชาชน ให้คำแนะนำ ตลอดจนกวดขันพฤติกรรมที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การเมาแล้วขับ

ในส่วนของประชาชนโดยเฉพาะผู้เดินทางทางถนนนั้นก็ขอให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยตรวจสภาพรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน คนขับมีสภาพร่างกายที่พร้อม พักผ่อนเพียงพอ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคนขับและผู้ร่วมเดินทาง และหากมีเด็กร่วมเดินทางควรพิจารณาใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก (Car seat) ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับขี่และคนซ้อนท้าย ขับรถด้วยความเร็วที่กำกฎหมายกำหนด เคารพกฎจราจร โดยหากพบเห็นผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุให้โทรขอความช่วยเหลือจากทีมแพทย์กู้ชีพทันทีที่สายด่วน 1669 ทันที