ชาวเน็ตชื่นชมนางฟ้าบนดิน นางฟ้า ขสมก. สาวกระเป๋ารถเมล์ช่วยผู้โดยสารหญิงพิการทางสายตา ข้ามถนน ทำด้วยใจในหน้าที่

View icon 354
วันที่ 12 ธ.ค. 2565 | 11.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “worrayutsuchadavyck” โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ แต่ล้านความประทับใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า “หน้าตาดีมีน้ำใจ นางฟ้าบนดิน” โดยผู้โพสต์เป็นพนักงานขับรถ ขสมก. รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 168 สวนสยาม – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เผยแพร่เรื่องราวของสาวพนักงานเก็บเงิน หรือ กระเป๋ารถเมล์ ช่วยหญิงผู้พิการทางสายตาลงจากรถ พร้อมช่วยหิ้วกระเป๋าพาข้ามถนนอย่างปลอดภัย บริเวณถนนรามคำแหง ช่วงเลยแยกลำสาลี มุ่งหน้าสุขาภิบาล 3 ตรงข้ามซอยรามคำแหง 58/3

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลายเป็นภาพน่ารัก และประทับใจแก่ผู้พบเห็น แม้แต่พี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างยังปรบมือให้ รวมทั้งรถเก๋งหรูคันสีแดง ที่แสดงน้ำใจบนท้องถนนเช่นกัน ด้วยการจอดให้พากันข้ามถนน แล้วจอดรอจนน้องกระเป๋ารถเมล์วิ่งข้ามกลับมาที่รถโดยสาร ซึ่งคลิปนี้ทำให้เห็นความมีน้ำใจของคนไทยหลายๆมุม

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับคำชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก อาทิ ดูแล้วดีใจ ที่คนไทยมีน้ำใจให้กัน นี่คือสิ่งที่สวยงามบนโลกเบี้ยวๆใบนี้ ไม่ว่าจะทำด้วยหน้าที่ หรือทำด้วยจิตใจส่วนตัว คือเป็นสิ่งที่น่ารัก งดงามมาก เห็นเรื่องแบบนี้ทีไร ใจเต้นสั่นมาก ฯลฯ ขณะที่บางคนเข้ามายืนยันความดีของพนักงานคนนี้ว่า “คนนี้บริการดีจริง พูดเพราะ วันก่อนผู้โดยสารลืมของ ยังวิ่งตามเอาไปให้” ทั้งนี้ผู้โพสต์ยืนยันอีกเสียง บอกน้องทำแบบนี้ประจำ ทำด้วยหัวใจ รักงานบริการ มากกว่าหน้าที่ที่รับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง