ร้านลาบอะไร ลูกค้าอยากกินต้องหั่นเอง ปรุงเอง จ.ยโสธร

View icon 279
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ร้านลาบในจังหวัดยโสธร จัดเมนูพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ชอบเมนูเนื้อวัวแบบสด ๆ อย่างซอยจุ๊ ที่เสิร์ฟมาในแบบในถาดให้ลูกค้าหั่นเนื้อและปรุงเองตามใจชอบ

ร้านนี้ชื่อร้านป่าหญ้าคาเฟ่แพะ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านทุ่งแต้ ตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมืองยโสธร ที่ถ้าสั่งเมนู เมนูชุดขันโตก หรือ ชุดซอยจุ๊หน้าเขียง ที่แม้จะชื่อชุดขันโตกแต่จะเสิร์ฟมาในถาด ที่มีการจัดเตรียมวัตถุดิบทั้งเนื้อวัวสด ๆ , ตับวัว, เครื่องใน, เพลี้ย และดีวัว พร้อมอุปกรณ์เครื่องปรุงและผักสดเสร็จสรรพ เพื่อให้ลูกค้าได้หั่นเนื้อเอง ปรุงเองและทำน้ำจิ้มเองตามใจชอบของแต่ละคน ร้านยังมีบริการ เตาถ่าน เตาแก็ส เอาไว้ให้ด้วยสำหรับคนที่ต้องการปรุงสุก

ส่วนราคาขายชุดใหญ่ 499 บาท จะได้เนื้อวัว 1 กิโลกรัม พร้อมเครื่องปรุง ชุดเล็กราคา 329 บาท และยังมีชุดมินิ ที่ขายในราคา 299 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษอีกอย่างคือเนื้อสไลด์ย่างเนย รวมทั้งเมนูที่ขายในร้านลาบทั่วไปทุกชนิดก็สามารถสั่งได้ ซึ่งร้านนี้เปิดบริการมาได้ประมาณ 1 ปี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ซึ่งเจ้าของร้าน บอกว่า ทางครอบครัวได้มีการทำเขียงเนื้ออยู่แล้ว และช่วงหลังก็มาเลี้ยงแพะด้วย จึงคิดต่อยอดธุรกิจโดยการเปิดร้านลาบ โดยใช้บริเวณหน้าบ้านพักของตนเองทำเป็นซุ้มที่นั่งแบบส่วนตัว ท่ามกลางบรรยากาศริมทุ่งนาเอาไว้คอยบริการลูกค้า ซึ่งเมนูชุดขันโตก จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี กับครอบครัวที่มาเที่ยว และให้อาหารแพะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง