พ่อวัย 79 ปี ออกจากงาน เครียดไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ตัดสินใจผูกคอตาย

พ่อวัย 79 ปี ออกจากงาน เครียดไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ตัดสินใจผูกคอตาย

View icon 493
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 08.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อวัย 79 ปี ออกจากงานมาได้ไม่ถึงเดือน เครียดไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ก่อนจะเตรียมการไปซื้อเชือก ลูกสาวไม่ทันเอะใจคิดว่าพ่อน่าจะเอามาทำราวตากผ้า สุดท้ายพบพ่อผูกคอตายใต้ต้นหว้าเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (15 ธ.ค. 65) พ.ต.ต.ธงรัฐ เขียวสนาม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิตบริเวณใต้ต้นหว้า ข้างบ่อกุ้งในพื้นที่ ม.4 ต.บางกระไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธโสธร และอาสากู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นหว้าขนาดใหญ่ พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย ใช้เชือกไนลอนสีขาวผูกคอตนเองเข้ากับง่ามกิ่งของต้นหว้า ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายดำ (นามสมมุติ) อายุ 79 ปี ทางอาสากู้ภัยต้องช่วยกันพยุงร่างของผู้เสียชีวิต ก่อนจะแกะเชือกออกมา นำร่างผู้เสียชีวิตให้แพทย์ทำการตรวจสอบ

สอบถาม น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ลูกสาวของผู้ตาย เผยว่า พ่อเคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพิ่งจะออกจากงานมาได้ประมาณ 1 เดือน หลังออกจากงานมาก็บ่นว่า ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน และจะออกไปหางานทำใหม่ ตนเองก็บอกกับพ่อว่าไม่ต้องทำแล้วตนเองเลี้ยงพ่อได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานอาของตนซึ่งเป็นน้องของพ่อ ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งไปถึง 2 คน ในระยะเวลาไม่ห่างกัน  ทำให้พ่อดูซึมเศร้าปล่อยเนื้อปล่อยตัว ไม่ย้อมผมหรือโกนหนวด

กระทั่งเมื่อไม่กี่วันมานี้พ่อไปซื้อเชือกไนลอนสีขาวที่ตลาดมา ตนเองก็คิดว่าพ่อน่าจะมาทำราวตากผ้า เพราะพ่อเองก็ไม่มีท่าทีอะไร ตนเองจึงหยิบเชือกไปเก็บ กระทั่งพ่อถามว่า เห็นเชือกที่ซื้อมาไหม ตนเองจึงบอกว่านำไปเก็บไว้ ซึ่งพ่อก็ไปหยิบเชือกออกมา ไม่มีท่าทีใด ๆ เพราะปกติพ่อเป็นไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว จนตอนค่ำ ตนเองพาลูกกลับเข้ามาที่บ้าน ไม่เห็นพ่อจึงเดินออกตามหารอบบ้าน ก่อนจะมาเจอว่าพ่อมาผูกคอตายใต้ต้นไม้ เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นหลังแพทย์ทำการตรวจสอบเสร็จสิ้น ได้ให้ทีมกู้ภัย นำร่างของผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ชั่วคราวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร เนื่องจากลูก ๆ ยังไม่สามารถติดต่อประสานวัดได้  ซึ่งในตอนเช้าลูกจะไปติดต่อที่วัด ก่อนจะนำร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา