ผบ.ตร.นำตำรวจร่วมสวดมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

View icon 76
วันที่ 18 ธ.ค. 2565 | 05.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

ที่ ศาลาพระราชศรัทธา วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด นางสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมกันประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้าราชการตำรวจ และลูกจ้าง ถวายพระพรด้วยการตั้งจิตอธิษฐาน สวดมนต์บูชาธรรม ตามบทสวดโพชฌังคปริตร ในช่วงหลังจากเคารพธงชาติ หรือเวลาอื่นตามความเหมาะสม พร้อมกับแนะนำให้ข้าราชการตำรวจ และประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมพิธีการสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลได้ ที่วัดและสถานที่ที่จัดโดยส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่ทั่วประเทศ

ส่วนชาวบ้านชุมชนวัดสันติธรรมราม แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร นายชัยรัตน์ ก๋งอุบล พร้อมด้วย ชาวบ้าน พร้อมใจกันประกอบพิธีทางศาสนา ทำบุญตามความเชื่อ ทั้งเพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ให้ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ปลอดโรคภัยจากอาการพระประชวรทั้งปวง รวมถึงขอให้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ให้โรคระบาดนี้หายไปโดยเร็ว

พูดถึงเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ก็มีการเปิดเผยจาก นางสาว ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร ได้สำรองยาไว้เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว แม้สถานการณ์ผู้ป่วยจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน แต่ระบบการรองรับ เช่น เครื่องมือทางการแพทย์, เตียงสำหรับดูแลผู้ป่วย ยังมีพอต่อการดูแลได้ เพียงแต่โรงพยาบาลในใจกลางเมือง อาจมีจำนวนผู้ไปใช้บริการค่อนข้างหนาแน่นอยู่บ้าง เพราะมีผู้ป่วยที่ไปใช้บริการค่อนข้างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง