ฝนยังตกหนัก ถล่มภาคใต้ตอนล่าง

View icon 201
วันที่ 19 ธ.ค. 2565 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ฝนยังคงถล่มหลายพื้นที่จังหวัดสงขลา ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน เมื่อวานนี้และเช้าวันนี้ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ระดับน้ำลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่น้ำกลับท่วมพื้นที่รอบนอก ติดตามรายงานสดจากคุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

เมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนหยุดตกไม่กี่ชั่วโมง จากนั้นช่วงกลางดึกจนถึงเช้าวันนี้ ก็ตกหนักอีกครั้ง ล่าสุดน้ำป่าได้หลากท่วมพื้นที่รอบนอก

เป็นคลิปภาพเมื่อวานนี้ น้ำป่าไหลหลากจากภูเขา ก่อนลงมายังน้ำตกโตนงาช้าง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

ซึ่งล่าสุดเช้าวันนี้ น้ำป่าได้ไหลหลากลงมาท่วมบนถนนทางหลวงหมายเลข 4287 สายหาดใหญ่-สตูล สายเก่า ในจุดลุ่มต่ำบางจุด ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องชะลอรถ และน้ำยังท่วมในซอยทั้ง 2 ข้างถนน ขณะที่ชาวบ้านบางคนนำรถมาจอดไว้ริมถนน เนื่องจากบ้านของตัวเองถูกน้ำท่วม

ส่วนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังจากเมื่อคืนฝนหยุดตกก็ทำให้ระดับน้ำในคลองต่าง ๆ เริ่มลดลง และน้ำที่ท่วมบนถนนช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะถนนศุภสารรังสรรค์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ก็ลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังทหาร จากค่ายเสนาณรงค์ เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านน้ำน้อย ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และที่หมู่บ้านเคหะน้ำน้อย ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถกลับบ้านตัวเองได้ เนื่องจากระดับน้ำสูง จึงจัดรถ FTS ของทหาร ที่เป็นรถขนาดใหญ่และมีความสูง เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยนำไปส่งตามบ้านเรือนและที่พักอาศัย พร้อมกับช่วยอพยพชาวบ้านบางครัวเรือนที่ประสงค์จะย้ายไปอาศัยที่อื่นชั่วคราว และช่วยเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง ซึ่งเช้าวันนี้ในหมู่บ้านเคหะน้ำน้อย ระดับน้ำยังคงสูง รถไม่สามารถเข้าไปยังภายในหมู่บ้านได้