แบบนี้บิวทำได้ : ที่สุดแห่งปี 2565

View icon 52
วันที่ 28 ธ.ค. 2565 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตลอดปี 2565 กับคอลัมน์ "แบบนี้บิวทำได้" ผ่านภารกิจมากมาย ท้าทายความกลัว ความกล้าของตัวเอง วันนี้น้องบิวรวบรวมเรื่องราวที่ถือว่าเป็นที่สุดในชีวิต มาให้ติดตาม

สวัสดีปีใหม่คุณผู้ชมทุกท่าน ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมาขอให้เป็นปีที่สดใส มีพลังกายพลังใจต้อนรับปีเถาะกัน และนับตั้งแต่ที่บิวเริ่มทำคอลัมน์ แบบนี้บิวทำได้ ออกอากาศตอนแรก คือวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2565 

บิว จำได้แม่น ถ่ายเทปแรกไปที่จังหวัดกาญจนบุรี เริ่มถ่ายตั้งแต่เช้าตรู่ ถ่ายเสร็จกลับถึงบ้านห้าทุ่ม หมดพลังสุด ๆ แต่พอผลงานออกอากาศก็ชื่นใจ ดูดีทีเดียวกับภารกิจขี่ม้าเข้าป่าครั้งแรกในชีวิต

ปิดท้ายด้วยล่องแพชมธรรมชาติ แต่คุณผู้ชมอาจจะไม่ทราบว่า เทปแรกก็เจอรับน้อง เกือบเอาชีวิตไม่รอด ขี่ม้าเข้าป่าไปได้ครึ่งทาง จู่ ๆ ม้าพยศ สะบัดบิวเกือบตกลงมาเป็นแบบนั้นอยู่หลายรอบ ต้องตั้งสติคุมม้าให้อยู่ เพราะถ้าตกลงมา มีสิทธิ์หลังหักเจ็บตัวกลับบ้านแน่นอน ขวัญเอ้ยขวัญมานะบิว

ตากแดดร้อน ๆ มาทั้งวัน ผ่อนคลายด้วยการล่องแพต่อ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีก เมื่อจู่ ๆ แพคว่ำ คนในแพกระจายไปคนละทาง ส่วนตัวบิวลอยไปติดอยู่ใต้รีสอร์ตหลังหนึ่งออกมาไม่ได้ จมน้ำ กินน้ำเข้าไปหลายอึกเลย เคราะห์ดีใส่เสื้อชูชีพ และมีคนว่ายน้ำเป็น เข้าไปช่วยดึงตัวออกมา ไม่งั้นก็คงสิ้นชื่อตั้งแต่เทปแรก นั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

วันนี้ แบบนี้บิวทำได้ ได้รวบรวมภารกิจสุดหวาดเสียวมาให้ได้ชม

อันดับที่ 3 สามล้อบินได้ เพราะบิวเป็นคนกลัวความสูงมาก ก่อนไปปฏิบัติภารกิจขึ้นพารามอเตอร์ หรือสามล้อบินได้ นอนไม่หลับอยู่หลายคืน ในหัวคิดนู่นคิดนี่ คิดไปเองสารพัด ทั้งกลัวเครื่องตก เครื่องดับกลางอากาศ เครื่องชนต้นไม้ แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว ต้องเอาชนะความกลัว เดินหน้าต่อสิคะรออะไร

บิวเลือกบินกับครูที่เชี่ยวชาญ และเลือกขึ้นบินที่จังหวัดเชียงใหม่ ตื่นตั้งแต่ 04.00 น. เพื่อรอเก็บภาพหมอกแรกของปี แสงแรกของวัน และแล้ววินาทีขาก็สั่น สั่นสู้จริง ๆ ก็มาถึง เป็น 20 นาทีที่ยาวนานเหลือเกิน กับความสูง 500-1,000 ฟิต ไม่กล้ามองลงไปด้านล่าง ความรู้สึกเหมือนเรานั่งเก้าอี้ลอยอยู่บนท้องฟ้า ถามตัวเองหลายครั้ง นี่ความฝันหรือเปล่า เพราะภาพที่เห็นตรงหน้ามันสวยเหลือเกิน อย่างกับภาพวาด แถมมีหมอกปะทะเข้าหน้าด้วย เป็นประสบการณ์ที่เราต้องออกไปทำเอง ใครก็ทำแทนไม่ได้

ต่อกันที่ อันดับที่ 2 งูยักษ์ นอกจากความสูงที่บิวกลัวมากแล้ว สัตว์ที่บิวกลัวที่สุดในชีวิต แค่เห็นจากรูปก็ยังไม่ไหว ขอยอมแพ้ เพราะดูทีไะต้องเก็บเอาไปฝันทุกที ก็คือ งู การถ่ายทำเทปนี้จุดหมายอยู่ที่สวนสัตว์แปลกพัทยา มีสัตว์แปลกกว่า 1,500 ชนิด หนึ่งในนั้นมีงูตัวเล็กตัวใหญ่เพียบ ซึ่งภารกิจที่บิวไม่คาดคิดมาก่อน ก็คือ การจับงู มันไม่อยู่ในหัวเลย แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าวินาทีนั้นคิดอะไรอยู่ ถึงได้บอกทีมงานและคนดูแลน้องถั่วเขียว งูเหลือมยักษ์ 5 คนอุ้ม ว่านี่แหละจะเป็นภารกิจของบิว บิวจะจับงูครั้งแรกในชีวิต และบิวก็ทำได้ ถึงแม้ว่าเสียงกรี๊ดจะดังลั่น นั่นเป็นความกลัวสุดขีดที่บิวไม่เคยลืมจนถึงทุกวันนี้

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงอันดับที่ 1 มนุษย์ผึ้ง ให้สมกับอันดับ 1 เทปนี้ทุ่มสุดตัวสุดหัวใจ บิวแปลงร่างเป็นมนุษย์ผึ้ง ปกติต้องคนเชี่ยวชาญที่จะอยู่กับผึ้งแบบนี้ได้ เด็ก ๆ ที่ดูอยู่ทางบ้าน อย่าลอกเลียนแบบ เพราะพี่บิวมีคนดูแลอย่างใกล้ชิด ภารกิจแขวนรังผึ้งนับหมื่นตัว จึงสำเร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ซึ่งผึ้งที่ใช้เป็นผึ้งโพรงฝรั่งจะไม่ดุมาก ไม่เหมือนผึ้งป่า เข้าใกล้ไม่ดีแน่ พันธุ์นั้นดุสุด ๆ อันตรายด้วย

แต่ที่ยกให้เป็นอันดับ 1 เพราะเจ็บตัวกลับบ้านจนได้ จังหวะถ่ายทำอยู่ บิวโดนผึ้งต่อยครั้งแรกในชีวิต จะบอกว่าเจ็บสุด ๆ ดีนะที่ไม่แพ้ ถ้าแพ้อาจจะไปจบที่โรงพยาบาล

และนี่ก็เป็นสามอันดับ ที่รวบรวมความโหด ความเสียว ในคอลัมน์แบบนี้บิวทำได้ ฝากคุณผู้ชมติดตามช่อง 7HD ตลอดไป พวกเราจะตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ให้ดียิ่งกว่าเดิม สวัสดีปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง