เจ้าอาวาสวัด แจง นำเม็ดหิน อ้างว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุ ใส่ในดวงตาลูกศิษย์  เพื่อทดสอบปาฏิหาริย์ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่หวั่นกระแสดรามา

เจ้าอาวาสวัด แจง นำเม็ดหิน อ้างว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุ ใส่ในดวงตาลูกศิษย์ เพื่อทดสอบปาฏิหาริย์ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่หวั่นกระแสดรามา

View icon 259
วันที่ 2 ม.ค. 2566 | 09.56 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เจ้าอาวาสวัด แจง นำเม็ดหิน อ้างว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุใส่ในดวงตาลูกศิษย์  เพื่อทดสอบปาฏิหาริย์ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่หวั่นกระแสดรามาวิจารณ์ไม่เหมาะสม-อันตราย

เจ้าอาวาส แจง นำเม็ดหิน อ้างว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุใส่ในดวงตาลูกศิษย์ อ้างเป็นความเชื่อ  (2 ม.ค.65 ) กรณีผู้ใช้ TIK TOK รายหนี่ง ได้โพสต์คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งเป็นพระอาจารย์ และมีชายนอนอยู่ตรงหน้าพระสงฆ์รูปนี้และได้ใช้เม็ดสีขาวคล้ายเม็ดหิน    ซึ่งภายในคลิปกล่าวไว้ว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุ และพระสงฆ์ได้นำพระธาตุใส่ในดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ3-4 วินาที และได้นำออกมาจากดวงตา ของชายที่นอนอยู่   โดยเสียงคลิปยังระบุด้วยไว้ว่าถ้าหากเป็นพระธาตุแท้หากนำเข้าไปในดวงตานั้นจะไม่มีการเบียดเบียนดวงตาและไม่มีการระคายเคืองตาและมีน้ำตาไหลออกมาแต่อย่างใด ซึ่ง   เชื่อว่าเป็นอภินิหารของพระธาตุ”หลังจากที่คลิปนี้ลงไปก็ได้มีคำวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวจำนวนมากและความเหมาะสมหรือไม่และจะเป็นอันตรายกับดวงตา หรือไม่นั้น

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางมายังที่วัดท่อใหญ่   หรือ  วัดใหญ่พรหมประทาน   หมู่  9   ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี  ได้พบกับนางสาวแอน    ซึ่งเป็นคนคอยดูแลวัด และยังเป็นคนถ่ายคลิปลงใน TIK TOK   ได้พาชมพระบรมสารีริกธาตุที่อยู่ในตู้บูชากราบไหว้ ที่เป็นกระจก จากการสำรวจพระสารีริกธาตุพบว่าเป็นเม็ดสีขาวๆ มีขนาดตั้งแต่ 1 - 2 เซ็นติเมตร    ซึ่งทางวัดนั้นได้เปิดให้มีประชาชนเข้ามากราบไหว้   เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม -8 มกราคม 2566 ส่วนคลิปที่ออกไปนั้นตนเองได้เป็นคนถ่ายเอาไว้เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  และได้ทำพิธีภายในโบสถ์ ซึ่งทางหลวงพ่อท่านได้นำพระธาตุที่อยู่ในตู้นำออกไปอย่างละหนึ่งองค์    เพื่อทำพิธีใส่ในดวงตาของลูกศิษย์    ซึ่งตอนนั้นพอหลังจากที่ทางหลวงพ่อได้เอาพระธาตุใส่ไปแล้วก็จะให้ลูกศิษย์ลุกขึ้นนั่งปรากฏว่าไม่มีปฏิกิริยาอะไรก็ให้ลูกศิษย์นอนต่อแล้วหลวงพ่อก็นำออกมา   ซึ่งในช่วงที่ทำพิธีนั้นตนเองก็คิดๆอยู่เลยว่าหากใส่เข้าไปแล้วจะเป็นยังไงจะหายไปเลยหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วตนเองมีความเชื่อถึงปราฏิหาริย์ของพระบรมสารีริกธาตุ    เพราะหลวงพ่อท่านเป็นพระปฏิบัติดี  ส่วนที่มีความคิดเห็นที่ลงมาในทางโซเชียลนั้นส่วนตัวนั้นก็เป็นความคิดของแต่ละคน ซึ่งไปบังคับเขาให้เชื่อไม่ได้

ทางด้าน ท่านพระครูวิมลธรรมาภิรักษ์ (อาจาร์ยเกี๋ยง) ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส วัดท่อใหญ่ ได้กล่าวถึงคลิปที่ทางวัดได้ทำออกไปในโลกโซเชียลนั้น ทางวัดได้ตั้งใจทำคลิปขึ้นมาเอง เนื่องจากต้องการให้ประชาชนที่มีความศรัทธา ที่อยากจะเข้าวัดได้ชมว่าพระบรมสารีริกธาตุนั้นเป็นของแท้และมีอยู่จริงตามที่ได้เคยศึกษา   ซึ่งหากพระบรมสารีริกธาตุนั้นตามที่ได้ศึกษามาหากเป็นของแท้จะไม่เบียดเบียนกับสิ่งใดๆในร่างของคน   ซึ่งทางลูกศิษย์ที่มีความศรัทธาต่างก็เข้ามาทดสอบ ก็ผลปรากฏว่าไม่มีสิ่งผิดปกติได้เกิดขึ้นเลยกับดวงตา   ส่วนที่มีความคิดเห็นแตกต่างนั้นก็แล้วแต่ใครจะคิดเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง