ภัยจากแบริเออร์ วางล้ำเลนเก๋งชนเต็มๆ

View icon 115
วันที่ 4 ม.ค. 2566 | 16.15 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่โดยเฉพาะบนท้องถนน ซึ่งปกติเรามักจะเจอแต่ข่าวขับรถปาดหน้าชนกัน หรือฝ่าไฟแดงชนกัน แต่กับกรณีนี้ต้นเหตุมาจากสิ่งก่อสร้างที่วางไว้กลางถนนอย่างเจ้าแท่งแบริเออร์

นี่คือภาพอุบัติเหตุที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน มุ่งหน้าไปศิริราช ใกล้กับ MRT บางขุนนนท์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์คลิปและข้อความ ระบุว่า สิ่งที่ตั้งอยู่บนถนนนี้ไม่มีใครทราบว่าเป็นของใคร แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องนี้มันมีอะไรมากกว่าเคราะห์กรรม บาปบุญ สิ่งเหล่านี้วางถูกต้องตามหลักการหรือไม่ วางล้ำเข้ามาบนเส้นทางจราจร แต่ถ้ามันเป็นแบริเออร์พลาสติก กรวยยาง หรือ เสายาง จะลดความเสียหายและการสูญเสียลงได้แน่นอน อย่าให้เหตุผลว่า เพราะมันถูกกว่าหรือทนกว่า เพราะชีวิตคนมีค่ามากกว่า #เลิกใช้แบริเออร์ปูน ถ้าลดความผิดพลาดยาก ก็ลดความเสียหายก่อน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายกร แก้ววิเชียร เจ้าของรถ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. กำลังขับรถไปงานศพที่วัดเครือวัลย์ โดยจีพีเอสนำทางให้มาเส้นทางนี้ พอมาถึงช่วงทางแยกขึ้นสะพานแยกออกทางซ้าย จะมีแบริเออร์ปูนที่เอามาตั้ง แล้ววางล้ำออกมาบนผิวจราจร ทำให้รถยนต์ไปเกี่ยวจนเกิดอุบัติเหตุ

เจ้าของรถท่านนี้ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้รถคันที่เกิดเหตุยังอยู่ที่ศูนย์ ความเสียหายส่วนใหญ่อยู่ที่หน้ารถมุมซ้าย ซึ่งต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือนครึ่ง แต่ไม่ทราบว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และที่ผ่านมาได้ส่งอีเมลไปยังสำนักงานเขตบางกอกน้อยแล้ว แต่เรื่องก็ยังเงียบ ตัวเองอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้หยุดการใช้แบริเออร์ปูน หรือใช้เท่าที่จำเป็น ถ้าเป็นแบริเออร์พลาสติกใส่น้ำ หากคนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นว่ามันล้ำออกมาหรือออกมาขวางถนนก็ยังพอที่จะขยับหรือยกออกได้ หรือหากมีใครไปชนความเสียหายอาจจะไม่ได้เยอะ และที่น่าตกใจกว่านั้น เจ้าของรถยังบอกอีกว่า ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางขุนนนท์ ทางตำรวจก็ตอบไม่ได้ว่าแบริเออร์นี้เป็นของใคร แต่ถ้าเป็นของเอกชน เดี๋ยวทางบริษัทจะติดต่อประกันรถให้ไปรับผิดชอบค่าเสียหาย แต่ถ้าเป็นของราชการก็อาจจะเรียกให้มาเสียค่าปรับทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย 1,000 บาท

นอกจากนี้ ตำรวจได้โทรศัพท์มาคุยกับผู้เสียหาย และยอมรับว่า แบริเออร์ที่นำมาวางนั้นเป็นของสำนักงานเขตบางกอกน้อย โดยตำรวจได้ขอความอนุเคราะห์ให้มาวางเพื่อป้องกันไม่ให้รถที่ลงมาจากสะพานกลับรถ และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด